Tuyển Malaysia: Tổng thư ký AFF phải ra tay

Tổng Thư ký LĐBĐ Đông Nam Á Azzuddin Ahmad (người Malaysia) đã phải tiến hành cuộc họp báo quốc tế ngay tại Yangon để đả thông tư tưởng đang có nhiều bất lợi cho đội nhà.

Tổng Thư ký AFF Azzuddin tổ chức họp báo tại Yangon để thông báo chính thức.

Phương châm của bóng đá là không được dính vào các vấn đề mang màu sắc chính trị. Tuy nhiên, vấn đề đã được đẩy lên cao khi tuyển Malaysia chuẩn bị đối đầu với Myanmar trong trận đấu quyết định chiếc vé vào bán kết.

Lâu nay người Hồi giáo Rohingya (cộng đồng số ít dân số Myanmar) đến Malaysia rất nhiều để tị nạn. Phía Malaysia chỉ trích các vấn đề nội bộ của Myanmar về cách cư xử không công bằng với người Hồi giáo Rohingya.

Theo Hiến chương Hiệp hội các nước Đông Nam Á, các thành viên không được can thiệp, chỉ trích vào công việc nội bộ của quốc gia thành viên khác. Thế là những ngày qua có thông tin tuồn ra từ cuộc họp nội các Malaysia rằng bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia cảnh báo tuyển Malaysia có thể bị FIFA trừng phạt và trước mắt là loại tuyển Malaysia khỏi AFF Cup.

Tuyển Malaysia không quan tâm đến chính trị đang nhạy cảm giữa Malaysia và Myanmar.

Trước vấn đề này, Tổng Thư ký LĐBĐ Đông Nam Á Azzuddin đã lên tiếng khẳng định tuyển Malaysia không quan tâm và không đụng đến các vấn đề chính trị nhạy cảm của hai nước. Tuyển Malaysia cũng không có ý định rút lui khỏi giải khi hai đội gặp nhau lượt trận cuối vòng bảng ngày 26-11 tới đây. Tuyển Malaysia không quan tâm và không được phép quan tâm đến chính trị đang trong giai đoạn thách thức của hai quốc gia.

Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM) và là trưởng đoàn bóng đá Malaysia dự AFF Cup 2016 này, ông Hamidin Amin cũng khẳng định: Không có chuyện tuyển Malaysia tự ý bỏ giải AFF Cup 2016 vì đã chuẩn bị hai năm nay, tuyển Malaysia cũng không quan tâm đến chính trị của hai nước.

Hai vị lãnh đạo bóng đá này cũng cho biết những ngày qua cánh báo chí thể thao Malaysia tại quê nhà cũng như có mặt ở Myanmar công tác AFF Cup đã liên tục quay hai ông và gọi điện thoại… đến cháy máy để biết được thái độ của Malaysia và AFF ra sao về vấn đề này. Và hôm nay thì hai ông đã có câu trả lời khẳng định như trên.

Rõ ràng đây là một cách tháo “ngòi nổ” cho tuyển Malaysia của ông tổng thư ký AFF (là người Malaysia) cũng như của ông tổng thư ký LĐBĐ Malaysia. Việc tháo “ngòi nổ” còn giải tỏa áp lực và tạo tâm lý tốt để tuyển Malaysia bước vào lượt trận cuối cùng mang tính quyết định với Myanmar.

Như vậy khi FIFA còn nghe ngóng thì hai vị lãnh đạo này đã đánh tan hoài nghi rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm