Tuyển Malaysia nhập tịch tiền vệ Tây Ban Nha

Malaysia lại bắt đầu chuyện như của Singapore hơn một thập niên về trước, tức bắt đầu nhập tịch cầu thủ vào tuyển.

Gần đây HLV Nelo Vingada than thở tiền đạo bản xứ của Malaysia kém cỏi đá tuyển rất tệ, khâu săn bàn gặp vấn đề…Thế là Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), hoàng tử Ismail bật đèn xanh cho Bộ Tư Páp nước này hỗ trợ đội tuyển.

Kiko Insa (9) tiền vệ tấn công người Tây Ban  Nha đã khoác áo tuyển Malaysia

Malaysia cho nhập tịch hai anh em tiền vệ Kiko Insa và Natxo Insa. Tuy nhiên chuẩn bị lần tập trung đội tuyển tới đây HLV Vigada chỉ gọi mỗi Kiko, tiền vệ tấn công đang đầu quân cho Pahang. Như vậy tuyển Malaysia hiện nay có ba cầu thủ nhập tịch gồm Kiko Insa, Darren Lok và Davies Matthew. Riêng Matthew có cả hai biên chế U-22 và tuyển quốc gia.

Ra quân ở vòng loại Asian Cup 2019, tuyển Malaysia thua Lebanon 1-2, trong đó đội quá bế tắc về khâu săn bàn. HLV Nelo Vingada đã nhìn ra các tiền đạo trong nước không thể có khả năng chơi tầm quốc tế nên đã phân tích, đề xuất nhập tịch và được FAM chấp nhận.

Nếu tuyển Malaysia không giải quyết được khâu bàn thắng thì cơ hội góp mặt VCK Asian Cup 2019 sẽ rất xa vời. Điều đó là thực tế cuối cùng FAM gật đầu.

Tới đây, vào ngày 5-9 tuyển Malaysia sẽ đá vòng loại Asian Cup tiếp Hong Kong, nếu không cải thiện khâu ghi bàn thì việc Malaysia thua trận là điều được dự báo trước.

Trong khi đó HLV Ong Kim Swee bỗng nhiên trở nên…chảnh sau khi Malaysia  đoạt vé dự VCK U-23 châu Á năm tới. Khi mới vừa từ Thái Lan trở về với tấm vé đầu bảng H, HLV Ong Kim Swee cho biết cánh cửa đội U-22 dự SEA Games 29 vẫn mở ra cho sáu trụ cột U-22 không được CLB nhả tham dự vòng loại châu Á.

Tuy nhiên những ngày này không biết nguyên nhân vì sao Ong Kim Swee vẫn chưa chịu gọi sáu trụ cột được xem là hay nhất của U-22 đó.

Liệu Ong Kim Swee đang “trả đũa" chăng? Hay ông “nắn gân” lãnh đạo một số CLB vì đã từng làm khó ông?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.