'Tuyển Malaysia' cũng không chơi nổi với Iniesta

CLB Johor Darul Tazim (JDT) của Malaysia vừa thua Vissel Kobe của Nhật 1-5 ở vòng bảng AFC Champions League. JDT được ví như tuyển Malaysia thu nhỏ bởi hầu hết tập trung các tuyển thủ Malaysia và ngoại binh giỏi nhưng làm sao đá nổi với Vissel Kobe, nơi cựu nhạc trưởng tuyển Tây Ban Nha Iniesta dẫn dắt lối chơi.

Tuyển thủ nhập tịch Malaysia Corbin Ong (trắng) trong màu áo JDT.

Mùa AFC Champions League 2020, Đông Nam Á có hai CLB vào thẳng vòng bảng, đó là JDT của Malaysia, và nhà vô địch Thai-League Chiang Rai. Tuy nhiên, cả hai ra quân trận đầu toàn thua.

Trong đó nhà vô địch M-League của Malaysia-JDT, đội bóng của hoàng tử giàu có Ismail rất máu me bóng đá và quyết tâm xây dựng CLB vươn lên tầm châu lục.

Chiang Rai của Thái Lan (áo cam) thua Victory Melbourne của Úc.

Đây là mùa thứ hai, đội bóng của hoàng gia Malaysia có nguyên suất dự Champions League. Ở đội bóng ấy, người hâm mộ sẽ nhìn thấy hầu như tất cả những gương mặt tuyển thủ Malaysia, từ ngoại binh nhập tịch cho đến cầu thủ thuần nội. Thế nhưng khi ra sân chơi hạng 1 cấp CLB thì vẫn chưa là gì.

Ngay trận đầu đối đầu với Vissel Koba của Nhật, nơi có nhạc trưởng Iniesta dẫn dắt, JDT đã thua cực đậm 1-5. Một trận đấu mà đại diện Nhật chơi nhàn nhã cũng dễ ghi năm bàn.

Hình ảnh Theerathon Bunmathan tràn ngập báo chí Thái Lan.

Các CLB Đông Nam Á vẫn còn một khoảng cách quá lớn so với các CLB Nhật, Hàn Quốc.

Cũng ở lượt trận đầu, vòng bảng Champions League, nhà vô địch Thai-League Chiang Rai sang Melburne làm khách trước đội này và thua 0-1, một cái thua có thể chấp nhận được khi đi làm khách.

Theerathon (hàng đứng từ trái qua) ra sân đội hình xuất phát của Yokohama F Marinos đánh bại Hyundai Jeonbuk Motor 2-1.

Có một chi tiết đáng giá là ở lượt trận đầu có một cầu thủ Đông Nam Á trong đội thắng trận, đó là đội trưởng tuyển Thái Lan Theerathon Bunmathan, trong màu áo Yokohama F Marinos đến Hàn Quốc làm khách trước Hyundai Jeonbuk Motors và đánh bại chủ nhà 2-1. Theerathon chơi đủ 90 phút của trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm