Tuyển Malaysia có thể bị FIFA loại khỏi AFF Cup 2016

Một quan chức cao cấp của nhà nước Malaysia đã cảnh báo nhiều khả năng đội tuyển Malaysia sẽ bị loại khỏi AFF Suzuki Cup 2016 do những vấn đề mang tính chính trị liên quan.

Tuyển Malaysia tại AFF Cup 2016. Ảnh: PHẠM HUY

Malaysia đã lên tiếng phản đối việc Myanmar có những chính sách cứng rắn với người Hồi giáo Rohingya. Việc này khiến bóng đá Malaysia có thể bị FIFA trừng phạt trên quy mô toàn cầu.

Phương châm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) là không can thiệp vào chuyện nội bộ của các quốc gia thành viên. Tuy nhiên, phía Malaysia đã phản đối việc nội bộ của Maynmar và đã vi phạm hiến chương ASEAN.

Câu chuyện chính trị không thể đi sâu vào. Bộ trưởng đặc trách Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin đã cảnh báo vấn đề này trong một cuộc họp nội các của Malaysia hồi tuần rồi.

Vào chiều tối 26-11, tuyển Malaysia và Myanmar sẽ có trận đấu cuối vòng bảng để giành chiếc vé còn lại vào bán kết AFF Cup 2016.

Nếu Malaysia vi phạm vào việc can thiệp chuyện nội bộ của Myanmar thì FIFA có quyền… nhúng tay vào lĩnh vực của mình, tức áp lệnh trừng phạt, cấm các đội tuyển bóng đá Malaysia tham dự các giải đấu quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm