Tuyển Malaysia chưa vội nghĩ đến việc gặp Việt Nam ở bán kết

Tuyển Malaysia chưa vội nghĩ đến việc gặp Việt Nam ở bán kết ảnh 1Huấn luyện viên Dollah Salleh vui mừng sau chiến thắng. (Ảnh: Lê Hải-Việt Hải/Vietnam+)

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, huấn luyện viên Dollah Salleh của Malaysia cho biết lúc này ông không nghĩ tới cuộc chạm trán với Việt Nam ở bán kết mà muốn tận hưởng niềm vui chiến thắng với các cầu thủ và người hâm mộ.
Salleh đã ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò trong trận đấu khó khăn này. Chiến lược gia 51 tuổi chia sẻ: “Tôi tự hào rằng tất cả các cầu thủ đã không đầu hàng dù chúng tôi vẫn đang hòa 1-1 cho đến phút cuối. Nói chung tôi vui mừng với màn trình diễn của các học trò.”
Ở phía bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Bernd Stange thừa nhận ông cảm thấy có lỗi với người hâm mộ Singapore sau khi để họ phải chứng kiến trận thua đau đớn của đội nhà với một quyết định gây tranh cãi của trọng tài.
Ông nói: “Chúng tôi không muốn hòa bởi như thế rất nguy hiểm. Bàn thắng của Malaysia rất tuyệt, nhưng chúng tôi đã gỡ hòa sau khi có một số thay đổi chiến thuật mạo hiểm và ghi bàn. Tuy nhiên, quả penalty và bàn thắng ở phút bù giờ đã chấm dứt giấc mơ của chúng tôi và mọi thứ giờ đây đều trống rỗng. Thật thất vọng."
Mặc dù vậy, huấn luyện viên Stange vẫn cho rằng chiến lược tái thiết đội tuyển Singapore đang đi đúng hướng, khi có tới 6 hoặc 7 cầu thủ trong đội hình có thể thi đấu tại SEA Games vào năm sau. Theo ông, cần có thời gian để lối chơi mới phát huy hiệu quả bởi giờ đây Singapore gồm toàn các cầu thủ trong nước và không có cầu thủ nhập ngoại làm nòng cốt nữa.
Chia sẻ về tình huống dẫn tới  quả penalty tranh cãi ở phút 89 (giúp Malaysia vươn lên dẫn trước 2-1), huấn luyện viên Stange cho rằng tình huống đó không đáng phạt penalty, khẳng định đó là một quyết định đau đớn trong một trận đấu lớn như vậy.
Cùng chung quan điểm với người thầy của mình, đội trưởng Shahril Ishak cũng khẳng định: “Ai cũng có thể thấy đó không phải một quả penalty. Malaysia chơi tốt nhưng khi chúng tôi gỡ hòa, chúng tôi đã nghĩ mọi chuyện đã được an bài”./.
Theo VIỆT HẢI-LÊ HẢI (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm