Hai trận tứ kết Asian Cup 2019 tối nay (25-1):

Tuyển Hàn Quốc kiểm tra hỏa lực Qatar có phải 'hàng xịn'?

Hai trận tứ kết cuối cùng Asian Cup 2019 diễn ra đêm 25-1. Theo đó Qatar- Hàn Quốc (lúc 20 giờ), chủ nhà UAE- Úc (lúc 23 giờ). Nhìn vào cách thể hiện của các đội thì có lẽ chỉ đáng xem ở trận đấu sớm giữa Qatar và Hàn Quốc mà thôi.

Tay săn bàn Ali Almoez liệu có "làm mưa làm gió" trước phòng ngự Hàn Quốc?

Trong khi đó Úc chơi quá thiếu cống hiến, cầu toàn…có lẽ họ đang bị chi phối áp lực nhà đương kim vô địch giải và cả áp lực bảo vệ thành công ngôi vô địch chăng?

Giải này Qatar là một đội bóng thuộc hàng trẻ, chơi đầy cống hiến và mạnh mẽ. Qatar sở hữu nhiều ngôi sao tấn công như Ali Almoez đang dẫn  đầu danh sách dội bom với bảy bàn thắng, trong khi toàn đội Qatar ghi được 11 bàn qua bốn trận.

Ngược lại sao Son Heung-min sẽ kiểm tra khả năng phòng ngự của Qatar.

Qatar là tập thể những ngôi sao trẻ mà “điểm rơi” là World Cup 2022 họ là chủ nhà. HLV Felix Sanchez đang có trong tay một thế hệ chơi cống hiến, rực lửa nhưng chưa hẳn đã hoàn hảo vì phòng ngự của Qatar chưa chắc đã giỏi. Phương châm của tuyển Qatar ở giải này là “tấn công là cách phòng ngự tốt nhất”, tung đòn hạ gục đối phương trước khi đối phương ghi bàn vào lưới của mình.

Qatar (màu bã trầu) ghi được nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng.

Thật vậy qua bốn trận đấu, trong đó ba trận vòng bảng và một trận vòng 16 đội thì Qatar đã ghi được 11 bàn, chưa để thủng lưới bàn nào.

Nhất định đêm nay “chất lượng” tuyển Qatar sẽ được Hàn Quốc giám định một cách toàn diện nhất.

Qua bốn trận, Qatar chơi “bão táp sa mạc” cuốn phăng mọi thứ,nhưng đối đầu với Hàn Quốc thì lại là câu chuyện khác. Hàn Quốc là đội bóng lớn hơn rất nhiều so với Qatar về mọi thứ quá khứ, thành tích hiện tại và ngôi sao lớn của đội.

Qatar chơi như vũ bão và chưa lộ điểm yếu phòng ngự.

Nếu Qatar vẫn áp dụng trò chơi “bão táp sa mạc” mà thắng được Hàn Quốc thì rõ ràng Qatar giỏi thật sự. Tuy nhiên theo nhận định của chúng tôi thì không dễ gì những ngôi sao Almoez, Afif mà tỏa sáng được. Phía Hàn Quốc có những ngôi sao ở đẳng cấp cao hơn, đó là Son Heung-min, Lee Seong-woo, Hwang Ui-jo…

Hàng phòng ngự Hàn Quốc đêm nay sẽ “kiểm tra chất lượng” các tiền đạo trẻ Qatar như Almoez và Afif, còn các ngôi sao tấn công như Son Heung-min, Hwang Ui-jo của Hàn Quốc thì sẽ kiểm tra khả năng phòng ngự của hậu vệ Qatar.

Đây sẽ là một cuộc chiến thú vị, sẽ là một trận đấu cống hiến. Theo nhận định của chúng tôi, Hàn Quốc sẽ thắng 2-1, và khả năng là trận đấu kéo dài sang hai hiệp phụ.

Lúc 23 giờ là “cuộc chạm trán nhàm chán” giữa Úc đầy thực dụng và chủ nhà UAE có lực lượng thiếu đồng bộ.

UAE may mắn khi vòng 16 đội, họ gặp Kyrgyzstan yếu và thiếu kinh nghiệm, sức bền cực kém nhưng cũng quá khó khăn thì  thầy trò Zaccheroni mới thắng được 3-2.

Úc đêm nay sẽ tiếp tục lối chơi thực dụng, cù nhầy chực chờ cơ hội trước khi đổ bê tông ở trước cầu môn Mat Ryan.

Cơ hội chia đều cho cả hai đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm