Tuyển Futsal Việt Nam tại World Cup: Viết tiếp câu chuyện từ Asian Cup 2015

Tại buổi tập thứ ba trước thềm VCK FIFA Futsal World Cup 2016 diễn ra sáng 8-9 theo giờ Colombia, HLV trưởng Bruno Garcia đã dành toàn bộ thời lượng cho bài tập chiến thuật power-play (thi đấu năm cầu thủ không có thủ môn).

Đây là một chiến thuật thi đấu đặc trưng trong Futsal và nếu vận dụng tốt có thể giúp một đội bóng đảo ngược tình thế để chuyển bại thành thắng.

Tại VCK Futsal châu Á 2016, ĐT Futsal Việt Nam đã vận dụng đấu pháp này trong rất nhiều trận đấu, đặc biệt là trận quyết định suất vé tham dự FIFA World Cup 2016 trước đối thủ mạnh Nhật Bản.

Ở trận này, trong những phút cuối, các học trò của HLV Bruno Garcia đã vùng lên mạnh mẽ và ghi liên tiếp hai bàn thắng để kết thúc hai hiệp chính với tỉ số hòa 3-3.

Trong hai hiệp phụ, chiến thuật power play tiếp tục được ĐT Việt Nam áp dụng một cách thuần thục và thêm một lần nữa có bàn gỡ ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, buộc Nhật Bản phải đối diện với luân lưu định mệnh.

Không chỉ tập trung rèn giũa miếng đánh tổng lực này cho ĐT Futsal Việt Nam, tại buổi tập hôm nay HLV Bruno Garcia cũng tiếp tục đặt ra những yêu cầu rất cao với các cầu thủ. Nhà cầm quân người Tây Nha Nha liên tục đốc thúc các học trò phải vận động liên tục và đẩy tốc độ lên cao đến chóng mặt.

“VCK Futsal World Cup ở vào một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt và đòi hỏi chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt. Tôi rất vui mừng vì đội tuyển đã được tạo điều kiện với các chuyến tập huấn và thi đấu cọ xát với các đội tuyển hàng đầu thế giới tại Tây Ban Nha, Argentina. Điều đó sẽ mang đến sự tự tin cho các cầu thủ cũng như giúp cho BHL có những đánh giá xác đáng hơn về điểm yếu, điểm mạnh của đội.

Chắc chắn điều quan trọng nhất với ĐT Futsal Việt Nam vẫn là ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật và sự tập trung cao độ trong 40 phút thi đấu trên sân. Tôi cũng hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện được tinh thần kiên cường như trong trận đấu lịch sử với ĐT Nhật Bản tại VCK châu Á” - HLV Bruno Garcia nói.

Đánh giá về cơ hội của ĐT Futsal Việt Nam trong cuộc canh tranh tại bảng C, HLV Bruno Garcia cho biết: “Không có bảng đấu nào là dễ dàng tại VCK Futsal World Cup. Chắn chắn chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi các đối thủ đều được đánh giá mạnh hơn.

Italia đang ở tốp 4 thế giới. Điểm mạnh khó kể hết còn điểm yếu thì rất ít. Họ là ứng cử viên tranh vô địch.

Paraguay ở tốp 10 thế giới và chỉ kém Brazil, Argentina tại Nam Mỹ. Họ có nhiều cầu thủ chơi Futsal ở đẳng cấp cao tại châu Âu.

Guatemala thì thuộc tốp 24 thế giới, bốn lần góp mặt tại World Cup. Trong khi đó, Việt Nam đang xếp ở hạng 41 thế giới và mới chỉ lần đầu tiên tham dự World Cup. Tuy nhiên, không có gì là không thể, điều quan trọng là chúng ta cần phải tự tin vào khả năng của mình, tự tin vào đấu pháp chiến thuật, tự tin vào điểm mạnh cũng như sự chuẩn bị của mình”.

Chia sẻ thêm về kế hoạch của ĐT Việt Nam trong chiến dịch World Cup, HLV Bruno Garcia nhấn mạnh: “Hiện tại, chúng tôi chỉ dồn tâm lực cho trận đấu đầu tiên gặp Guatemala. Sau trận này chúng tôi lại tiếp tục dồn sức cho trận gặp Paraguay và cuối cùng là Italia. Cứ thế, không tính toán quá xa, cứ bước đi chắc chắn từng trận từng trận một”.

 Lịch thi đấu của tuyển Futsal Việt Nam tại World Cup (K+ trực tiếp):

- Việt Nam - Guatemala (6 giờ sáng, giờ VN, ngày 12-9)

- Việt Nam - Paraguay (8 giờ, 15-9)

-  Việt Nam - Ý (8 giờ, 18-9)

Loạt ảnh tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào chiến dịch:

Tuyển Futsal Việt Nam tại World Cup: Viết tiếp câu chuyện từ Asian Cup 2015 ảnh 1
Các tuyển thủ đang... mài kiếm

Tuyển Futsal Việt Nam tại World Cup: Viết tiếp câu chuyện từ Asian Cup 2015 ảnh 2
Lãnh đội Futsal Việt Nam trao đổi BTC giải

Tuyển Futsal Việt Nam tại World Cup: Viết tiếp câu chuyện từ Asian Cup 2015 ảnh 3
Trợ lý Ngô Lê Bằng phiên dịch cho đội

Tuyển Futsal Việt Nam tại World Cup: Viết tiếp câu chuyện từ Asian Cup 2015 ảnh 4
Tình hình an ninh được siết chặt

Tuyển Futsal Việt Nam tại World Cup: Viết tiếp câu chuyện từ Asian Cup 2015 ảnh 5
Nhân viên an ninh luôn...cặp kè các đội bóng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm