Tuyển Campuchia và á quân AFF Cup ‘ngồi cùng mâm’ với Việt Nam

Các trận lượt về vòng sơ loại World Cup 2022 đêm 11-6 đã diễn ra, duy chỉ có trận Macau đến làm khách tại Colombo trước Sri Lanka bị trì hoãn do trục trặc Macau đến không kịp.

Campuchia (trắng) tiếp tục đánh bại Pakistan 2-1 tại Doha.

HLV Honda đã giữ đúng lời hứa khi quyết tâm đưa Campuchia vào giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cùng với đó trận lượt về thì á quân AFF Cup 2018- Malaysia đã thắng Đông Timor 5-1. Thắng chung cuộc 12-2, Malaysia giành quyền đi tiếp.

Trên sân của CLB Al Ahli ở thủ đô Doha, Qatar, thầy trò HLV Honda lại đánh bại Pakistan 2-1 để có kết quả chung cuộc 4-1 và vượt qua Pakistan để vào giai đoạn, tức giai đoạn mà châu Á chia theo các bảng thi đấu vòng loại World Cup 2022 và cũng là nơi xác định một nửa số đội cho Asian Cup 2023, tức 12 đội.

Á quân AFF Cup 2018 ăn mừng khi tiếp tục đánh bại Đông Timor.

HLV Keisuke Honda có một ước mơ đưa tuyển Campuchia vào giai đoạn thi đấu vòng bảng với nhiều đội tốt ở châu Á để tiếp tục cọ xát, học hỏi và tiến bộ và giấc mơ của danh thủ Nhật đã thành hiện thực.

Như vậy ở vòng sơ loại này, khu vực Đông Nam Á Đông Timor, Brunei, Lào không thể vượt qua vòng loại, chỉ có hai đội đi tiếp là Campuchia và Malaysia. Trong khi đó, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Singapore, Indonesia, Myanmar vào thẳng giai đoạn hai.

Như vậy sau khi châu Á còn 40 đội, AFC sẽ tiến hành phân 5 nhóm hạt giống và bốc thăm chia làm tám bảng đá vòng tròn hai lượt chọn 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong 8 bảng để vào giai đoạn ba.

12 đội ở giai đoạn 3 này cũng là 12 đội có suất dự Asian Cup 2023. Các đội chia làm 2 bảng đá vòng tròn hai lượt để chọn mỗi bảng hai đội nhất và nhì đi đá World Cup 2022, hai đội thứ ba đá Play off, đội thắng chung cuộc đi đá Play off tiếp với khu vực khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm