Tuyển Brazil lọt vào danh sách đá luân lưu tệ nhất

Tuyển Brazil lọt vào danh sách đá luân lưu tệ nhất ảnh 1

Tuyển Brazil gây thất vọng tràn trề ở loạt đá luân lưu. (Nguồn: AP)
Ba trong bốn cú sút của các "vũ công Samba" (Elano, Andre Santos và Fred) đều đưa bóng đi xa khỏi khung thành. Người sút trung khung thành duy nhất là Thiago Silva ở lượt sút thứ 3, song cú sút này lại bị thủ môn Villar bên phía Paraguay cản phá thành công.

Paraguay không phải là đội quá xuất sắc trong những loạt đá penalty, nhưng trước phong độ tệ hại của tuyển vàng-xanh thì chiến thắng đến với Paraguay gần như là điều đương nhiên. Chỉ cần hai quả đá thành công của Estigarribia và Riveros, Paraguay đã biến Brazil thành cựu vương và hiên ngang tiến vào bán kết.

Trong lịch sử đội tuyển Brazil, có lẽ chưa có đội nào sút tệ như đội bóng của Mano Menezes ở Copa America 2011, trong khi các vũ công samba luôn được tiếng là có thần kinh thép. Năm 1994, họ đã lên ngôi vô địch thế giới sau khi vượt qua Italy ở loạt luân lưu 11m trong trận chung kết (Roberto Baggio của Italy sút vụt lên giời). Hay chẳng nói đâu xa, ở trận chung kết Copa năm 2005, Brazil cũng đã lên ngôi vô địch nhờ vượt qua Argentina ở loạt luân lưu định mệnh.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, mới chỉ có hai đội bóng làm được điều tương tự, đó là trường hợp của câu lạc bộ Barcelona trong trận chung kết Cup C1 châu Âu năm 1986 và tuyển Thụy Sỹ tại World Cup 2006.

Trong trận chung kết cúp C1 năm 1986 với Steaua Bucharest ở Sevilla, "gã khổng lồ xứ Catalunya" cũng đá hỏng cả 4 quả luân lưu. Lần lượt các cú sút của Alexanko, Pedraza, Pichi Alonso rồi Marcos Alonso bên phía Barca đều bị thủ thành Helmuth Duckadam cản phá thành công. Steaua đã giành chiến thắng sau khi có 2 lượt đá thành công.

Cũng giống như Barca và tuyển Brazil, nhưng trường hợp của đội tuyển Thụy Sỹ có vẻ khá khẩm hơn khi họ "chỉ" đá hỏng 3 cú sút. Trong loạt trận 16 đội trước Ukraine tại VCK World Cup, lần lượt Streller, Barnetta và Cabanas đá sút hỏng và giúp Ukraine vượt qua Thụy Sỹ với tỷ số 3-0./.
Theo Huy Đồng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm