Tượng Messi bị phá hoại, chính quyền Argentina phẫn nộ

Chỉ trong vòng bảy tháng sau khi hoàn thành bức tượng Messi tại thủ đô Aires Buenos, bức tượng về huyền thoại sống của bóng đá Argentina đã bị kẻ lạ phá hoại không thương tiếc. Bức tượng Messi bị "cắt" ngang lưng, phần đầu và tay bị di chuyển đi nơi khác. Chính quyền thủ đô của đất nước vũ điệu tango đã mở cuộc điều tra tìm kẻ phá hoại.

Bức tượng Messi bằng đá đen bị "chặt" đứt nửa người.

Bức thông điệp được viết lên trang web chính quyền thủ đô: “Tượng đài Messi là nạn nhân của một trò phá hoại bỉ ổi. Chính quyền sẽ không tha thứ cho hành động phá hoại vô văn hóa này”.

Tượng Messi được xây dựng vào hồi tháng 6-2016 bằng đá màu đen ngay bên  bờ sông Plata thuộc một khu công viên đi bộ.

Từ Barcelona, Messi có cảm thấy bị xúc phạm?

Bức tượng được hoàn thành ngay sau khi tuyển Argentina thua Chile trong trận chung kết Copa America 2016 sau loạt luân lưu, trong đó Messi đá hỏng một quả phạt đền khiến Argentina bại trận.

Ngay sau giải đó, Messi đã tuyên bố giã từ đội tuyển Argentina vì cảm thấy áp lực quá lớn.

Ở Argentina, Messi luôn bị mang ra so sánh với “cậu bé vàng” Maradona và họ buộc Messi phải như “cậu bé vàng”. Nhiều cổ động viên Argentina không ưa Messi vì cho rằng trong màu áo Barcelona thì Messi quá kiệt xuất, còn trong màu áo tuyển thì chưa bao giờ giúp Argentina… lên đỉnh cao nhất. Nói nôm na là họ quy chụp Messi “khôn nhà dại chợ”. Cũng có những cổ động viên chân chính luôn ủng hộ và chia sẻ với Messi.

Cuộc đời cầu thủ của mình, Messi đã bốn lần đưa Argentina vào chung kết các giải lớn như World Cup và Copa America nhưng luôn là… Mr bạc khi cả bốn lần vào chung kết thì Argentina đều là kẻ bại trận. World Cup 2014, Argentina thua Đức, Copa America 2016 thì thua Chile.

Hiện chính quyền thủ đô Aires Buenos đang quyết liệt điều tra hành động phá hoại này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm