Tương lai u tối của đối thủ tuyển VN tại vòng loại World Cup

Khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ai cũng đánh giá UAE là “trùm” bảng G, từ trên bảng xếp hạng FIFA cho đến thực lực của UAE (vào bán kết Asian Cup 2019).

Theo lịch mới ngày 17-11, UAE tiếp Việt Nam. Ảnh: AFC

UAE không tìm ra người ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup. Các HLV giỏi đều lắc đầu với UAE. Chính cái khó này đã khiến phó chủ tịch LĐBĐ UAE đưa ra nhận định thật bi đát “Qatar World Cup 2022 đã khóa cửa với tuyển UAE”.

Bây giờ đến lượt UAE hủy luôn cả mùa giải trong nước mà không chờ dịch COVID-19 qua đi.

Trong cuộc họp trực tuyến Ban chấp hành LĐBĐ UAE, họ quyết định hủy giải đấu có 14 CLB trong nước tham dự, không có nhà vô địch cũng chẳng có đội xuống hạng. 14 CLB này sang mùa 2020-2021 sẽ đá lại mùa mới.

Bóng đá UAE đang mất phương hướng đến độ tìm không ra HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Ảnh: AFC

Giải VĐQG UAE bị hoãn ngày 15-3 khi CLB Shabab Al Ahli đang dẫn đầu với 43 điểm, đội xếp nhì Al Ain có 37 điểm. Kết quả giải vô địch quốc gia UAE mùa 2018-2019 sẽ xác định các CLB dự Champions League mùa tới. Như vậy đối thủ cộm cán nhất bảng G của 4 đội tuyển Đông Nam Á đã tự đưa mình vào thế khó.

Ngày có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 bảng G, bốn đại diện Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia nể trọng và rất ngại UAE.

Bây giờ giải trong nước hủy bỏ, giải AFC Champions League chưa đá lại, tuyển UAE làm sao chạy đà cho những trận vòng loại World Cup còn lại, trong đó có trận tiếp tuyển Việt Nam ngày 17-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm