Tương lai nào cho cuộc đua giành chức vô địch Premier League?

MANCHESTER UNITED

Vòng 29: Wolves (sân khách): Đoàn quân của HLV Terry Connor ở thời điểm hiện tại tựa như “con thú” đang bị dồn vào chân tường và chắc chắn, khi ấy, Wolves sẽ tạo ra sự phản kháng quyết liệt, đặc biệt là khi họ được thi đấu trên sân nhà (nơi họ đã khiến MU điêu đứng trong những năm qua).

Tương lai nào cho cuộc đua giành chức vô địch Premier League? ảnh 1

Wolves sẽ mang lại không ít khó khăn cho thày trò Alex Ferguson ở vòng đấu tiếp theo

Dự đoán: Hòa

Vòng 30: Fulham (sân nhà): Thi đấu trên sân nhà trước Fulham bạc nhược mỗi khi làm khách (thắng 2/14 trận), không khó để MU giành 3 điểm trong trận đấu này.

Dự đoán: Thắng

Vòng 31: Blackburn (sân khách): Sự hồi sinh trong giai đoạn nước rút đã giúp thày trò Steve Keane thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, nhưng khi “đoạn đầu đài” vẫn treo lủng lẳng trước mặt họ, Blackburn sẽ chiến đấu với tinh thần cao nhất, đặc biệt ở Ewood Park.

Dự đoán: Hòa

Vòng 32: QPR (sân nhà): Tương tự như Fulham, việc MU giành chiến thắng tại Old Trafford trước một QPR bạc nhược như một điều hiển nhiên.

Dự đoán: Thắng

Vòng 33: Wigan (sân khách): Dù Wigan đang nỗ lực hết sức để trụ hạng, nhưng trong những năm qua, MU luôn “bắt thóp” được gã hàng xóm nhỏ bé này khi họ đã toàn thắng trước Wigan (12 trận) kể từ khi CLB này lên hạng năm 2005.

Dự đoán: Thắng

Vòng 34: Aston Villa (sân nhà): Tiếp đón một Aston Villa không còn đáng sợ như trước và đã hết cơ hội đua tranh ở mùa này (hơn nhóm cầm đèn đỏ 11 điểm), không khó để MU lấy 3 điểm từ đội bóng miền Trung này.

Tương lai nào cho cuộc đua giành chức vô địch Premier League? ảnh 2

Trái ngược với MU, lịch thi đấu của Man City ở giai đoạn cuối rất khó khăn

Dự đoán: Thắng

Vòng 35: Everton (sân nhà): Everton luôn thi đấu rất kiên cường trước những đội bóng lớn. Ở mùa giải trước, ngay tại Old Trafford, MU cũng phải rất chật vật mới có thể đánh bại đối thủ này nhờ bàn thắng muộn mằn của Chicharito, không loại trừ khả năng, Everton tiếp tục gây khó cho “Quỷ đỏ” trong trận lượt về mùa giải này.

Dự đoán: Hòa

Vòng 36: Man City (sân khách): Man City đặc biệt rất mạnh trên sân Etihad ở mùa này, vì vậy, kể cả khi MU gục ngã ở đây cũng không khiến ai bất ngờ. Dù vậy, với tính chất của một trận đấu “chung kết” mùa giải, cộng thêm lòng tự trọng của MU sau thảm bại ở trận lượt đi, không thể nói trước điều gì

Dự đoán: Hòa

Vòng 37: Swansea City (sân nhà): Mặc dù thăng tiến ở mùa này nhưng có thể thấy, đoàn quân Brendan Rodgers chỉ thực sự đáng sợ trên sân nhà Liberty, hơn nữa, vòng 37 cũng là thời điểm tân binh này không còn mục tiêu để phấn đấu, do đó, khả năng “buông súng” ở Old Trafford của họ là rất lớn.

Dự đoán: Thắng

Vòng 38: Sunderland (sân khách): Đây là thời điểm quyết định nhà vô địch Premier League và nếu tiếp tục duy trì được lợi thế trước Man City, chắc chắn, MU sẽ không thể bỏ lỡ để giành chiến thắng, dù họ phải làm khách ở “hiểm địa” Ánh sáng của Sunderland.

Dự đoán: Thắng.

Kết thúc mùa giải: 89 điểm

MANCHESTER CITY

Vòng 29: Chelsea (sân nhà): Chắc hẳn, tinh thần của Man City đang không tốt khi bị MU chiếm ngôi đầu bảng, họ phải thực sự cẩn trọng trong trận đón tiếp Chelsea trên sân nhà Eitihad, nhất là khi họ đã bắt đầu thoát khỏi khủng hoảng.

Dự đoán: Hòa

Tương lai nào cho cuộc đua giành chức vô địch Premier League? ảnh 3

Trận derby thành Manchester sẽ quyết định số phận của hai đội ở mùa giải này

Vòng 30: Stoke (sân khách): “Chiếm hạm” Britannia chưa bao giờ là điểm đến ưa thích của những vị khách, chắc chắn, những “sóng gió” không nhỏ sẽ chờ đợi thày trò Mancini trong chuyến làm khách khó khăn này, đây là thời điểm để Man City chứng tỏ bản lĩnh của mình. Hẳn những người Man City hiểu rằng, nếu thất bại, họ sẽ bị “đánh bật” khỏi cuộc đua.

Dự đoán: Hòa

Vòng 31: Sunderland (sân nhà): Kiếm trọn 3 điểm trước Sunderland trên sân nhà là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay thày trò Mancini.

Dự đoán: Thắng

Vòng 32: Arsenal (sân khách): Sân Emirates của Arsenal là điểm đến khó khăn tiếp theo của Man City. Làm khách trước một đội bóng rất cần điểm để giành vé dự Champions League, khả năng Man “xanh” tiếp tục mất điểm là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán: Hòa

Vòng 33: West Brom (sân nhà): West Brom không còn động lực thi đấu và gần như chắc chắn, Man City sẽ kiếm trọn 3 điểm ở trận đấu này.

Dự đoán: Thắng

Vòng 34: Norwich (sân khách): Sân Carrow Road luôn khiến những vị khách phải “kinh hồn bạt vía” ở mùa này trong đó có nhiều trên tên tuổi hàng đầu như: Arsenal, Chelsea, MU. Vì vậy, thách thức của Man City trong chuyến làm khách này sẽ là không nhỏ nhưng với bản lĩnh của mình, Man “xanh” hoàn toàn có thể giành chiến thắng, dù rất vất vả (khi Norwich đã hết mục tiêu ở mùa này).

Dự đoán: Thắng

Vòng 35: Wolves (sân khách): Molineux cũng là “hiểm địa” rất khó khăn với những “ông lớn” ở Premier League, số phận của Man City trong trận đấu này phụ thuộc rất lớn vào động cơ của Wolves ở Premier League. Trong trường hợp “bày sói” phải chiến đấu với cuộc chiến trụ hạng, khả năng đây sẽ là ngày thi đấu không tốt lành cho Man City.

Dự đoán: Hòa

Vòng 36: Man Utd (sân nhà): Man City đặc biệt rất mạnh trên sân Etihad ở mùa này, vì vậy, kể cả khi MU gục ngã ở đây cũng không khiến ai bất ngờ. Dù vậy, với tính chất của một trận đấu “chung kết” mùa giải, cộng thêm lòng tự trọng của MU sau thảm bại ở trận lượt đi, không thể nói trước điều gì

Dự đoán: Hòa

Vòng 37: Newcatle (sân khách): Phong độ của Newcastle trên sân nhà ở mùa giải năm nay rất tốt, do đó, đây cũng là chuyến đi hứa hẹn nhiều bất trắc với Man City.

Dự đoán: Hòa

Vòng 38: QPR (sân nhà): Dù số phận của Man City ở vòng đấu cuối cùng có như thế nào, khả năng họ đánh bại QPR trên sân nhà vẫn rất lớn.

Dự đoán: Thắng

Kết thúc mùa giải: 84 điểm

Theo H.Long (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm