Tuần sự thật của ‘hùm xám’

Trước hết là trận giữa tuần tiếp Arsenal trong khuôn khổ Champions League trận lượt đi vòng 1/8 rồi đến cuối tuần sẽ gặp Hertha Berlin trên sân đối phương tại vòng 20 giải Bundesliga.

Về lý thuyết, trình độ lẫn thành tích của Bayern Munich nhỉnh hơn hai đối thủ này nhưng sở dĩ Robben phải lên tiếng nhắc nhở là vì hiện tại phong độ của đội nhà không được thuyết phục lắm. Điều mà Robben thừa nhận là “Bayern Munich không đủ tốt”, dù vẫn dẫn đầu giải song chỉ hơn đội xếp nhì Leipzig 4 điểm. Ở các trận gần đây họ chỉ thắng sít sao Freiberg, Werder Bremen 2-1 nhưng bị Schalke 04 cầm chân 1-1 tại giải quốc gia trước khi tranh Cúp Đức thắng được Wolfsburg chỉ với tỉ số tối thiểu 1-0, nhờ công Douglas Costa ghi bàn và thủ môn Neuer bảo vệ mành lưới quá xuất sắc.

Dù Bayern Munich còn cả rừng sao nhưng Robben (trái) vẫn kêu gọi toàn đội  cảnh giác. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó, nên nhớ đội hình “hùm xám” vẫn còn cả một chùm sao dưới quyền dẫn dắt của HLV Ancelotti (người Ý) vốn nổi tiếng là “vua Cúp C1”. Tuy nhiên, trong thời gian qua hàng công của họ lại có phần “thiếu lửa”. Họ sa sút, không tỏa sáng như các mùa trước. Hai người được xem còn giữ được sự ổn định là Lewandowski (15 bàn) và Robben (sáu bàn). Trong khi đó Thiago, Vidal chấn thương phải vắng mặt, còn Mueller hay Kimmich, Boateng thì… “mất tiêu”.

Chính ông Ancelotti buộc phải thừa nhận hàng phòng ngự đã “mất liên lạc” với tuyến tiền vệ là điểm yếu lớn mà toàn đội cần cấp tốc chấn chỉnh.

Giữa cơn khủng hoảng đó, đội trưởng Lahm lại bất ngờ thông báo sẽ về hưu vào cuối mùa bóng khiến cả Chủ tịch Rummenigge cũng phải ngỡ ngàng nói rằng… không hiểu điều gì xảy ra.

Thật đáng lo ngại cho Bayern Munich nếu so sánh với các đối thủ đáng gờm khác như Dortmund (hạng tư) có Aubameyang xuất sắc như thường lệ đã 17 bàn - đứng đầu giải Vua phá lưới. Hay Hoffenheim (hạng năm) sở hữu Wagner (10 bàn) và Uth (sáu bàn) cùng Kramatic (bốn bàn). Đặc biệt là “ngựa ô” Leipzig mới lên hạng đã nhảy lên vị trí nhì bảng nhờ Werner 11 bàn, Forsberg và Salitzer đều mỗi người năm bàn. Còn riêng Hertha Berlin hiện xếp hạng sáu thì trận lượt đi giải quốc gia Bayern Munich ngay sân Allianz Arena đã bị níu chân 1-1.

Từ đó thủ lĩnh Robben đã nhấn mạnh toàn đội phải nỗ lực hơn nữa và trận gặp Arsenal tuần tới sẽ là liều thuốc thử tích cực xem Bayern Munich có bắt kịp phong độ tuyệt vời năm 2015 hay không. Năm mà họ đã đánh bại đoàn quân của ông Wenger tới 5-1 rồi nhắm đến mục tiêu lập kỷ lục vào bán kết Champions League lần thứ sáu liên tục.

Wenger bị kêu gọi từ chức

Cựu tiền đạo I. Wright của Arsenal đã ném “quả bom” này ra
trước khi đội đi du đấu qua sân Đức với lý do chủ yếu là 13 năm qua, ông thầy người Pháp đã không lập lại được chiến tích lên ngôi giải Premier League mà họ từng ba lần đăng quang cùng với sáu lần đoạt Cúp FA. Còn trước đó trong trận thua Chelsea 1-3 ở giải Ngoại hạng Anh, CĐV cũng đã trương bảng kêu gọi tương tự.

Tuần sự thật của ‘hùm xám’ ảnh 2

Đáp lại, ông Wenger cho biết không có chuyện ra đi giữa chừng như thế mà yêu cầu người hâm mộ giữ bình tĩnh, tiếp tục đoàn kết ủng hộ đội nhà.

Hết mùa này ông Wenger sẽ hoàn tất hợp đồng với Arsenal sau 21 năm phục vụ, một sự nghiệp gắn bó lâu nhất với một CLB lớn châu Âu.Trước mắt hai ứng cử viên được xem có khả năng ngồi ghế “nóng” thay ông Wenger là HLV Tuchel của Dortmund và Allegri của Juventus.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm