Tuấn Anh chấn thương và sự chuyên nghiệp của người Nhật

Mặc dù nhiều người thừa biết cả hai cầu thủ của HA Gia Lai mòn mỏi trên ghế dự bị của hai CLB này nhưng trong nỗ lực… quảng cáo của các nhà kinh doanh Nhật mở rộng thị trường tại Việt Nam, họ vẫn háo hức chờ đợi. Thậm chí những fan “cuồng” hai tuyển thủ quốc gia này còn vui tính gọi đấy là trận “derby” của cầu thủ Việt Nam trên đất Nhật.

Chiều qua, nhiều CĐV Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Nhật nô nức đến sân K’s denki Mito chờ đón cuộc gặp gỡ của hai cầu thủ nhà. Khán giả ở Việt Nam thì dán mắt vào truyền hình trực tiếp mong ngóng. Cuối cùng thì phía Yokohama bắn tin Tuấn Anh bị chấn thương không thể ra sân, còn chủ nhà Mito chỉ cho Công Phượng đá bốn phút cuối (cộng thêm bốn phút bù giờ) trong trận hòa 1-1 này.

Các lãnh đội của hai CLB đang chơi J-League 2 đã làm người yêu mến hai tuyển thủ Tuấn Anh - Công Phượng chẳng vui. Họ cũng không chiều lòng các doanh nghiệp Nhật mong muốn đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam qua cầu nối bóng đá.

Riêng với giới chuyên môn thì việc làm của cả Mito lẫn Yokohama chẳng có gì sai cả. Họ không dám mạo hiểm với chấn thương của Tuấn Anh là rất chuyên nghiệp. Riêng với năng lực của cầu thủ trẻ Công Phượng lại chưa đủ đáp ứng đòi hỏi cao trong phần lớn thời gian của một trận đấu. Đấy là sự chuyên nghiệp của các nhà làm bóng đá Nhật và nhìn rộng ra, ban huấn luyện của hai CLB này không vì tính thương mại mà cũng không vì sức ép của ai gây ảnh hưởng đến công việc chuyên môn của mình.

Fan Việt Nam buồn vì quảng cáo quá đà

Tại Việt Nam, hầu hết các siêu thị bán lẻ của Nhật đều trưng panô quảng bá cho trận đấu giữa Mito Hollyhock và Yokohama với ảnh hai cầu thủ Công Phượng và Tuấn Anh đối đầu với nhau cùng dòng chữ hết sức hấp dẫn: “Truyền hình trực tiếp trận cầu “Vietnamese derby” giữa Công Phượng - Mito Hollyhock và Tuấn Anh - Yokohama FC” (ảnh). Thậm chí là trên các trang Facebook của những siêu thị Nhật Bản tại Việt Nam cũng quảng bá rầm rộ trận derby trên. Tuy nhiên, khi công bố đội hình thì mọi người mới tẽn tò vì không có derby như kỳ vọng do một cầu thủ không được đăng ký thi đấu còn một thì ngồi dự bị đến phút 86 mới ra sân.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm