Từ tiết lộ của Chủ tịch VFF: "Bom" tiêu cực tiếp tục nổ

Lẽ ra không phải chín cái tên cầu thủ ra tòa mà vừa qua bị VFF áp án phạt treo giò vĩnh viễn, danh sách còn dài nữa.

Bầu Trường của CLB V.Ninh Bình.

Và nếu như đúng lời Chủ tịch Lê Hùng Dũng nói thì rõ ràng đây là "quả bom" trước ngày khai mạc giải V-League 2015.

Diễn tiến nhóm cầu thủ bán độ của V.Ninh Bình tại AFC Cup như sau trước lượt trận thứ ba vòng bảng, bảng G, AFC Cup V.Ninh Bình làm khách trước Kelantan của Malaysia ngày 18-3. Hai cầu thủ chủ chốt gồm Nguyễn Mạnh Dũng (từng là đội phó U-23 Việt Nam dự SEA Games 27) cùng thủ môn Trần Mạnh Dũng và những đội đội khác gồm Gia Từ, Xuân Phú, Tuấn Anh, Ngọc Anh, Văn Hưng, Văn Duyệt, Quang Hùng tham gia dàn xếp tỷ số theo kiểu “tài ba hòa”. Nhóm cầu thủ bán độ này thống nhất đánh theo kèo trên với số tiền góp vào là hai tỷ đồng. Nếu thua chia nhau trả và thắng thì cũng chia đều. 

Thống nhất xong hai cầu thủ tên Hùng của Ninh Bình gọi điện về cho Đào Đức Lợi ở Hải Phòng để đánh theo kèo trên hai tỷ đồng. Tuy nhiên cuối cùng tay trùm cá cược Đức Lợi chỉ chịu đánh 1,2 tỷ và khi kết quả cuối cùng trận đấu 3-2 nghiêng về đội khách. Nhóm cầu thủ dàn xếp tỷ số thắng độ và được chung 800 triệu đồng. Số tiền này đã bị cơ quan chức năng thu giữ như tang vật vụ án trong quá trình điều tra.

Từ tiết lộ của Chủ tịch VFF: "Bom" tiêu cực tiếp tục nổ ảnh 2 

Nhóm cầu thủ bán độ hầu tòa.

Nhóm chín cầu thủ trên đã ra tòa thực thi án theo Bộ luật hình sự Việt Nam, tức tội đánh bạc. Riêng án phạt mà VFF áp sau đó là loại trừ vĩnh viễn 9 cầu thủ "dính chàm" khỏi đời sống bóng đá Việt Nam.

Việc phát biểu của Chủ tịch VFF  Lê Hùng Dũng là bầu Trường còn “tha tội” nhiều cầu thủ bán độ khác cho thấy có dấu hiệu mà cơ quan điều tra cần phải tiếp tục lần ra thêm. Và cũng có nhiều khả năng những ngày tới khi nhóm chín cầu thủ này van xin tha tội không thành thì “quả bom” sẽ còn tiếp tục "nổ" khi nhóm chín cầu thủ trên có khả năng khai tiếp ra những người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm