Tứ kết U-23 châu Á: Một mất một còn

Chiều nay hai trận đầu vòng tứ kết U-23 châu Á sẽ diễn ra, vòng đấu Knock out đầu tiên của vòng chung kết U-23 châu Á lúc 15 giờ là cặp đấu giữa Nhật Bản và Uzbekistan, trận đấu thứ hai là Qatar-Palestine lúc 18 giờ 30. Không khó để dự đoán những đội kèo trên của giải này.

Tứ kết U-23 châu Á: Một mất một còn ảnh 1U-23 Uzbekistan (trắng) khó chống đỡ nổi U-23 Nhật Bản.

U-23 Nhật tham dự giải với thành phần chủ yếu là U-20 chuẩn bị cho Olympic 2020 mà Nhật là chủ nhà nhưng đội bóng chấp tuổi này đã thể hiện một phong độ quá kinh khủng.

Nhất là trận ở cuối cùng vòng bảng, HLV Hajime của Nhật đã bê nguyên đội hình dự bị ra đá với Triều Tiên nhưng họ đã đánh bại đội mạnh Triều Tiên đến 3-1. Điều đó cho thấy lực lượng của U-23 Nhật có chiều sâu và đồng đều như thế nào. Đội A cũng như đội B, vấn đề là Nhật chọn đội hình nào thích hợp để hạ gục đối thủ mà thôi.

Tứ kết U-23 châu Á: Một mất một còn ảnh 2
HLV Hajime (trái) và HLV Ravshan Kaydirov tại cuộc họp báo

Dù gửi thành phần “chấp tuổi” dự giải U-23 châu Á nhưng Nhật không giấu mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch giải.

HLV Hajime nói, chúng tôi tham dự với tư cách đương kim vô địch nhưng chúng tôi không chịu áp lực nào mà xem việc bảo vệ ngôi vô địch là nguồn cảm hứng.

Qua ba trận vòng bảng, Nhật toàn thắng và chỉ thủng lưới một bàn duy nhất. Trận đối đầu với Uzbekistan chiều nay thì HLV Hajime của Nhật cho biết ông sẽ tung một đội hình với đấu pháp hoàn toàn khác để đánh bại đối thủ.

"Tôi biết Uzbekistan là một đội mạnh, có nhiều cá nhân già dặn kinh nghiệm nhưng chúng tôi có cách của mình. Một trận đấu Knock out không có chỗ cho sai lầm" - HLV Hajime.

Tứ kết U-23 châu Á: Một mất một còn ảnh 3

Nhật "chấp tuổi" nhưng họ quá mạnh và đồng đều.

Trong khi đó, HLV Ravshan Khaydirov của Uzbekistan cũng cho biết tại giải M-150 thì đội của ông cũng đã tương tác với đội Nhật ở trận chung kết và thua ở loạt luân lưu. Uzbekistan đã phân tích kỹ lối chơi của Nhật.

Theo nhận định của chúng tôi U-23 Nhật sẽ đánh bại Uzbekistan với hai bàn cách biệt, nhiều khả năng là 2-0.

Trong khi đó trận đấu lúc 18 giờ 30 giữa Qatar và Palestine cũng rất căng. Qatar hành trình vào tứ kết với ba trận toàn thắng, quan trọng hơn là các học trò HLV Felix Sanchez đã trình diễn một lối chơi ăn ý và đẹp mắt. Đây là thế hệ chơi cùng nhau sáu năm nay và từng vô địch U-19 châu Á bốn năm về trước và họ cũng là “thế hệ vàng” tại World Cup 2022 mà Qatar làm chủ nhà.

Tứ kết U-23 châu Á: Một mất một còn ảnh 4

HLV Felix Sanchez của Qatar (trái) sẽ giành quyền đi tiếp?

Palestine lại là đội bóng có sức mạnh tinh thần quật khởi, kiểu như Việt Nam. Họ là tập thể không có những ngôi sao nhưng tinh thần đoàn kết rất  cao. Bộ đôi “sát thủ” của Qatar chính là Akram Afif và Almoez Ali.

Akram Afif chơi rất nổi trội với khả năng rê dắt bóng rất khó chịu cùng với đó là thực hiện những đường chuyền đẹp cho “đối tác” Almoez Ali ghi bàn. Đây sẽ là hai nhân tố tạo nên chiến thắng cho Qatar tối nay.

Palestine dù từng thắng 5-1 trước Thái Lan ở trận cuối cùng vòng bảng nhưng họ sẽ khó có sức trụ nổi trước Qatar đồng đều và nhiều cá nhân nổi trội.

Theo nhận định của chúng tôi, Qatar sẽ đánh bại Palestine với hai bàn cách biệt, nhiều khả năng là 3-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm