Tứ kết Cúp QG: Bình Dương ngược dòng vào bán kết

Cuộc đối đầu đáng xem nhất ở loạt trận tứ kết chiều qua giữa B. Bình Dương tiếp khách SHB Đà Nẵng cho thấy sự tương quan lực lượng lẫn tham vọng chênh lệch rõ hơn. Nếu như B. Bình Dương thảnh thơi ở sân nhà mai phục sẵn với một dàn cổ động viên đầy khí thế thì đội khách cho ra sân nhiều cầu thủ trẻ.

Chủ nhà chơi ép sân ngay từ đầu với nhiều đợt công phá mạnh mẽ nhưng điều cần nhất là bàn thắng thì chưa đến. Ngược lại, SHB Đà Nẵng biết mình biết người đã kéo thấp đội hình chơi phòng ngự và chờ chực phản công nhanh.

B. Bình Dương mải miết tấn công mà không hiệu quả, khi các chân sút quá vô duyên và lãng phí nhiều cơ hội mười mươi. Lần lượt là Trọng Hoàng, Abass, Huỳnh Kesley và sau đó là Tăng Tuấn thường sút thiếu chuẩn xác hoặc không qua tay thủ môn Thanh Bình. Thế nên B. Bình Dương phải trả giá ở cuối hiệp 1, cặp trung vệ Đình Luật - Phước Tứ mất cảnh giác để Ngọc Thắng lẻn xuống nhận bóng sút thắng Esele, mở điểm cho SHB Đà Nẵng.

B. Bình Dương nhẹ nhàng vào bán kết Cúp Quốc gia trong một trận bị dẫn trước và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ảnh: ANH PHƯƠNG 

Thế nhưng bàn thắng mong manh ấy không đủ làm nản lòng các cầu thủ B. Bình Dương. Họ vẫn tăng tốc ở đầu hiệp 2 và nhanh chóng có bàn gỡ với một bàn thắng đẳng cấp của Anh Đức khi ngoặt bóng qua hai cái bóng áo trắng rồi tung cú sút căng chéo góc hạ gục Thanh Bình.

Với một thế trận chủ động và vững vàng, B. Bình Dương không ngừng gia tăng áp lực về phía cầu môn đối phương. Anh Đức lại một lần nữa góp công với pha chuyền bóng như đặt vào đầu Abass giúp tiền đạo này dễ dàng phá lưới đối thủ nâng cách biệt 2-1. Chủ nhà vẫn có nhiều niềm tiếc nuối vì nếu các chân sút của họ hay hơn thì lưới của đội khách sẽ rung thêm vài lần nữa.

SHB Đà Nẵng dừng cuộc chơi ở Cúp Quốc gia không mấy buồn bã bởi họ từng thấm thía nỗi ám ảnh nếu phải vô địch và tham dự AFC Cup trong khi lực lượng còn chắp vá cho cuộc chiến V-League gay go hơn. Trong khi đó, B. Bình Dương tiến thêm một bước vào bán kết Cúp Quốc gia, gần hơn tham vọng ngay từ đầu mùa đã xác định vô địch để làm dày thêm bộ sưu tập cho phòng truyền thống.

Không giống như tính chất ở V-League, đội khách QNK Quảng Nam từng thắng Hải Phòng 2-0 trên sân Lạch Tray thì chiều qua đã dễ dàng trả cả vốn lẫn lãi với cái thua 1-3. Mong ước lần đầu làm nên lịch sử ở Cúp Quốc gia của lãnh đội QNK Quảng Nam như bị dội một gáo nước lạnh khi các học trò HLV Vũ Quang Bảo đã không thể vượt qua chính mình.

GIA HUY

HA Gia Lai lấy vé trên chấm 11 m

Trên sân Cẩm Phả, chủ nhà Than Quảng Ninh đã gây rất nhiều khó khăn cho HA Gia Lai và sau 90 phút, cả hai ghìm chân nhau với tỉ số 2-2. Trước chấm sút phạt luân lưu 11 m, HA Gia Lai đã vượt qua chủ nhà 4-3 và trận bán kết trên sân nhà sẽ gặp B. Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm