Tứ kết Copa America, Chile - Uruguay (1-0): ĐKVĐ mất ngôi

Đây cũng là chiến thắng mà hơn 30 năm nay Chile mới thực hiện được trước Uruguay.

Chủ nhà Chile trận này đã cầm bóng khống chế gần 80% bất chấp Uruguay đá rắn và cố thủ suốt hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2. Trong thế bị ép sân nhưng vẫn kiên cường chống trả thì tiền đạo Cavani lại nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 80 buộc phải rời sân. Cả hai thẻ vàng của Cavani đều không phải lỗi chơi xấu. Nếu thẻ vàng đầu tiên của Cavani do cự cãi với trợ lý thì thẻ vàng thứ hai là “tai nạn” của anh khi Jarra của Chile dùng tiểu xảo té giả vờ kiếm phạt. Từ đó Cavani tranh cãi kéo theo cả hai đội nhảy vào can thiệp suýt dẫn đến xô xát và anh nhận thẻ vàng thứ hai, còn HLV Tabarez của Uruguay thì nhận luôn một thẻ đỏ.

Cavani (phải) bị đuổi ở phút 80 cùng HLV trưởng khiến lực lượng Uruguay yếu hẳn và thua bàn duy nhất ở phút 82. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau khi mất Cavani và mất luôn HLV trong khu chỉ đạo, Uruguay không thể giữ vững được trận địa và đến phút 82 bị hậu vệ Isla sút chéo góc từ pha hỗn loạn trước cầu môn ghi bàn duy nhất. Năm phút sau Uruguay lại mất thêm người khi phút 87 Fucile đốn ngã tiền đạo Sanchez và phải rời sân.

Với kết quả trên, Chile giành suất đầu tiên vào bán kết giải sau 99 năm chờ đợi và sẽ gặp đội thắng trong trận Peru - Bolivia.

Argentina - Colombia (SCTV 15 trực tiếp 6 giờ 30 ngày 27-6)

Cả hai đội đều đang sở hữu những mũi nhọn nổi tiếng với bộ tứ Messi - Aguero - Tevez - Higuain của Argentina trong khi Colombia có đội trưởng Falcao, J. Rodriguez và Jackson Martinez đang lên trong màu áo Porto. Tiếc cho Colombia thiếu Valencia bị chấn thương phải về nước chữa trị.

Dự báo đây là trận đấu có nhiều bàn thắng trong thế trận đôi công.Trận này HLV Martino (Argentina) bị “treo” quyền chỉ đạo đành phải ngồi trên khán đài trong khi bạn đồng hương J. Pekerman phía bên kia được rộng tay chỉ đạo học trò mình.

Ưu thế nghiêng nhiều về Argentina mạnh đều ở các tuyển và bộ tứ các chân sút hàng đầu của các CLB châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm