Từ HLV Riedl nghĩ về Klopp

Làm HLV tuyển Việt Nam, nhiều lần HLV Riedl đưa các đội Việt Nam vào chung kết nhưng chưa một lần lên ngôi. Rồi từ Đức sang Anh, Klopp cũng chưa một lần giúp đội bóng của mình vô địch Champions League.

Chiếc cúp Champions League sẽ về tay thầy trò Klopp?

Ở Việt Nam trước đây, “cái bóng Thái Lan” quá lớn khiến HLV Riedl thất bại qua các trận chung kết như SEA Games 1999, 2003, 2005 và kể cả lần về nhì khi thua Singapore ở chung kết Tiger Cup 98. Sang Indonesia dẫn dắt U-23 Indnesia, Riedl đưa đội chủ nhà SEA Games 2011 vào chung kết nhưng thua Malaysia, rồi đưa tuyển Indonesia vào chung kết AFF Cup 2007 và 2016 nhưng thua Singapore và Thái Lan cho thấy “phận bạc” của HLV Riedl không “cãi được”.

Hồi chung kết AFF Cup 2016, khi thầy trò HLV Riedl đánh bại Thái Lan 2-1 ở chung kết lượt đi tại Bung Karno, cứ ngỡ như cựu HLV tuyển Việt Nam “phá dớp” được, nhưng rồi trận lượt về tại Bangkok thì thầy trò HLV Riedl lại thua 0-2 và đành lỗi hẹn với cúp vàng Đông Nam Á.

HLV Riedl là "kẻ về nhì vĩ đại nhất Đông Nam Á".

Ở Đông Nam Á, HLV Riedl là thầy ngoại châu Âu trải nghiệm nhiều giải nhất, nhiều cung bậc nhất nhưng cũng không một lần bước lên bục vinh quang.

Với Klopp cũng thế, khi còn làm ở Đức, cụ thể là Dortmund, chiến lược gia trông có dáng vẻ rất gai góc đầy chất Đức này cứ bị “cái bóng lớn” Bayern “đè mãi”. Dù từng vô địch Bundesliga cùng Dortmund nhưng số lần về nhì của Kloop lại nhiều hơn vì không vượt lên nổi Bayern. Cả ở đấu trường châu lục, tức chung kết Champions League, Dortmund của Klopp lại cũng gặp “kỳ phùng” Bayern và lại thua.

Sau đó, Klopp nhận lời sang Liverpool tái thiết lại CLB này khi hàng loạt ngôi sao bị bán như Suarez, Coutinho, Raheem Sterling…

Về Liverpool cuối cùng Klopp cũng đưa được The Red vào chung kết Champions League. Đối thủ của Liverpool lần đó, tức chung kết Champions League năm ngoái là Real. Một đối thủ được báo hiệu là Klopp khó “cãi phận bạc” của mình.

Và thật vậy, vào trận, Liverpool quá non nớt so với “gã yêu quái” Real. 30 phút đầu trận thì “tay yêu quái” Ramos đã “triệt hạ” thành công niềm hy vọng số 1 Salah bằng một pha tiểu xảo cực…ác.

Salah chấn thương nặng còn Liverpool thua Real 1-3. Người Anh, báo chí Anh, Fan Liverpool lên tiếng đòi trừng phạt “tên đồ tể” Ramos. Fan Liverpool còn đòi khởi tố Ramos về “tội phạm bóng đá”. Còn cả đất nước Ai Cập đòi “xử” Ramos vì thời điểm đó Ai Cập sắp dự World Cup 2018.

Sang mùa này, Liverpool của Klopp lại bị “cái bóng Man. City” đè ở Premier League. Khi Liverpool đã chiến đấu hết mình nhưng cũng không thể vô địch giải Anh.

Mùa này sẽ khép lại bằng trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham, đây là cơ hội cho Klopp “cãi mệnh phận bạc".

Tại quê nhà Áo, không biết HLV Riedl có theo dõi người đồng nghiệp Đức có “phận” rất giống mình vào trận chung kết rạng sáng mai?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm