Truyền thông Úc: Tuyển VN là bài test khó hơn Trung Quốc nhiều

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bàn thắng của Rhyan Grant đã giúp tuyển Úc đánh bại tuyển Việt Nam 1-0 đồng thời giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Đó là những gì truyền thông Úc đồng loạt nhấn mạnh sau trận đấu căng thẳng và đầy tranh cãi đêm qua (7-9) trên sân Mỹ Đình. Kết quả các trận đấu còn lại ở bảng B vòng loại World Cup 2022 đều có tỉ số tương tự, theo đó, Nhật Bản thắng Trung Quốc 1-0, còn Saudi Arabia hạ Oman cùng tỉ số 1-0.

Rhyan Grant đánh đầu ghi bàn duy nhất trận đấu. ẢNH: ANH THỎA

Như vậy sau hai lượt trận ở bảng B, Úc dẫn đầu bảng với 6 điểm, Saudi Arabia đứng thứ hai có cùng 6 điểm, Nhật Bản và Oman có 3 điểm, còn Việt Nam và Trung Quốc chưa có điểm nào.

Trong bài viết “Bàn thắng của Rhyan Grant giúp tuyển Úc có chiến thắng thứ 10 liên tiếp trên con đường đến với World Cup 2022” được đăng trên tờ Daily Telegraph (Úc), tờ báo này nhận định, bất kể con đến gian nan đến Qatar như thế nào thì đây cũng là 1 chiến thắng. Sau khi vươn xa với phong độ cao cùng nhiều bàn thắng vào lưới Trung Quốc, Soccerroos đã phải lùi lại một chút để vượt qua Việt Nam.

Daily Telegraph khẳng định, “Trong điều kiện thời tiết nóng ẩm ở Hà Nội, Socceroos đã đánh bại Việt Nam 1-0 để duy trì thành tích hoàn hảo trên con đường đến với World Cup vào năm sau. Mặc dù đó là “số 10 hoàn hảo” nhưng 3 điểm mới nhất của người Úc là một trong những chiến thắng kém đáng nhớ nhất trong chuỗi trận ấn tượng của mình.

Việt Nam đã chơi kiên cường trước Úc. ẢNH: AFC

Việt Nam đã cung cấp cho Úc một bài kiểm tra khó khăn hơn nhiều so với chiến thắng 3-0 trước một Trung Quốc đáng thất vọng ở Doha vào thứ sáu tuần trước. Phải đến phút 43, Socceroos mới phá vỡ được bế tắc trước sự quyết liệt của đội chủ nhà nhờ bàn thắng của Grant.

Trước đó, Grant đã để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú sút của Hồng Duy. VAR đã can thiệp, trọng tài người Qatar Abdulrahman Al-Jassim đã đi ra ngoài đường biên để kiểm tra qua màn hình. Trọng tài đã giữ nguyên quyết định ban đầu của mình trước sự nhẹ nhõm của Grant”

Việt Nam đã có cơ hội tuyệt vời để vươn lên dẫn trước sau khi bóng lăn chỉ 7 phút nhưng Quang Hải lại phung phí cơ hội khi sút bóng vọt xà. Mike Duke tưởng rằng có thể nhân đôi cách biệt cho Úc nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, bàn thắng của Grant là đủ để Úc tiến thêm 1 bước nữa tới suất dự VCK World Cup 2022”.

HLV Graham Arnold hài lòng với chiến thắng của đội nhà. ẢNH: DAILY TELEGRAPH

Sau trận đấu, HLV Graham Arnold khẳng định Úc là đội bóng mạnh, nên dù họ không chơi hay vẫn biết cách giành trọn 3 điểm. Daily Telegraph dẫn lời phát biểu của HLV tuyển Úc Graham Arnold: “Đó là dấu hiệu của một đội bóng mạnh, khi bạn không chơi với phong độ tốt nhất nhưng vẫn có thể giành chiến thắng”.

Trong khi đó, tờ Herald Sun (Úc) đã đăng tải lại pha bóng chạm tay trong vòng cấm của Grant với dòng tít: “Rhyan Grant có gặp may hay không trong tình huống có thể thủng lưới từ penalty”.

Tờ báo này bình luận kèm video về tình huống đó: “Grant tiếp tục là người hùng của Úc khi ghi bàn thắng duy nhất trận đấu nhưng Grant may mắn không bị thổi phạt vì…”

Úc khởi đầu hoàn hảo ở vòng loại cuối World Cup 2022 với 2 trận toàn thắng. ẢNH: AFC

Ở lượt trận thứ ba bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày 7-10 tới, Úc sẽ gặp Oman. Các lãnh đạo bóng đá Úc kỳ vọng họ có thể được chơi trên sân nhà Bankwest ở Sydney khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt hơn. Trong lượt trận này, Việt Nam sẽ làm khách gặp Trung Quốc nhưng thi đấu ở Qatar, còn Saudi Arabia tiếp Nhật Bản trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm