Truyền thông Hàn Quốc ‘phát sốt’ với HLV Park Hang-seo

Dù mới chỉ đến Việt Nam chưa đầy 1 năm nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc đã liên tiếp mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam. Đỉnh cao của ông Park và bóng đá Việt chính là ngôi á quân U-23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) vào tháng 1 vừa qua.

Tại Asiad 18, Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Mr ngủ gật (biệt danh của ông Park tại Hàn Quốc) tiếp tục thi đấu thành công khi lọt vào tứ kết. Đây lại là một cột mốc lịch sử nữa của bóng đá Việt Nam. 

Truyền thông Hàn Quốc phỏng vấn HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo trước đây vốn chỉ được biết đến nhiều với tư cách trợ lý HLV cho ông Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002. Tuy nhiên, sau liên tiếp những thành công đạt được tại Việt Nam, ông Park được dư luận quốc tế và tại quê nhà Hàn Quốc chú ý và quan tâm đặc biệt.

Tối 23-8, nhiều báo đài truyền thông Hàn Quốc tập trung tác nghiệp tại Jakarta để dõi theo hành trình của ĐT Olympic Hàn Quốc. Tuy nhiên, cũng có không ít phóng viên có mặt tại địa điểm thi đấu của Olympic Việt Nam và Bahrain. Sau trận, một kênh truyền hình Hàn Quốc đã có cơ hội được phỏng vấn riêng HLV Park Hang-seo.

Trước trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Bahrain, cũng có một kênh truyền hình từ Hàn Quốc đến tận khách sạn của Olympic Việt Nam chờ đợi để được phỏng vấn ông Park.

Cuộc phỏng vấn thầy Park đã xuất hiện trên trang nhất mục thể thao của tờ nhật báo Hankokkibo. Tờ JoongAng Ilbo cũng đặt tiêu đề, “hành trình ma thuật” vẫn còn ở phía trước với HLV Park Hang-seo Olympic Việt Nam.

Trong lúc nền bóng đá Hàn Quốc đang có những thành tích không mấy ấn tượng trong thời gian gần đây, HLV Park Hang-seo bỗng được đón nhận như một người hùng của bóng đá Việt.

Ở tuổi 59, HLV Park Hang-seo đã tạo nên tiếng tăm lừng lẫy mà ông chưa từng có được khi còn ở quê nhà. 

Thầy Park Hang-seo được gọi là “Hiddink của Việt Nam” trên tờ JoongAng. Trên tờ Joong Ang, "hành trình ma thuật" của Park Hang-seo và đội tuyển Olympic Việt Nam 

Ở vòng tứ kết, nếu Olympic Việt Nam vượt qua Syria còn Hàn Quốc đánh bại Uzbekistan thì HLV Park Hang-seo phải đối mặt với đội bóng quê hương tại bán kết. Thú vị hơn, đây không phải lần đầu tiên ông Park cùng Việt Nam đối đầu với bóng đá Hàn Quốc.

Ở giải U-23 châu Á vừa qua, U-23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã thua U-23 Hàn Quốc 1-2 trong trận đầu tiên của vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm