Truyền thông đăng tin M.U sa thải Van Gaal, bổ nhiệm Mourinho

Cụ thể, quyết định sa thải Van Gaal được BLĐ Man Utd thông qua ngay sau trận thua 2-3 trước West Ham tại Premier League, kết thúc luôn tham vọng lọt vào top 4 của quỷ đỏ thành Manchester.

Dù giúp M.U giành FA Cup sau 12 năm nhưng chừng đó là không đủ giúp Van Gaal giữ ghế HLV tại M.U?

Sau trận thua này, M.U bước vào trận đấu cuối trên sân nhà Old Trafford gặp Bournemouth mà chỉ có khoảng 40.000 khán giả đến sân theo dõi. Đây là con số thấp hơn gần 1/2 so với sức chứa của sân vận động này. Nhà Glazer vốn không được lòng các CĐV M.U, lại càng lo ngại CĐV làm loạn vì thành tích yếu kém của CLB nên đã quyết định trảm Van Gaal.

Người thay thế Van Gaal ngồi ghế nóng tại M.U tất nhiên sẽ là Jose Mourinho. Báo chí Anh cũng thông tin cụ thể mức lương Mourinho nhận được tại nhà hát của những giấc mơ rơi vào khoảng 15 triệu bảng Anh/năm. Hợp đồng của Mourinho với Man United kéo dài trong 3 năm.

Van Gaal và Sir Alex bên chiếc cúp FA.

Mang chiếc cúp FA vào cuộc họp báo sau trận chung kết, Van Gaal cho biết: “Thật tuyệt vời khi giành danh hiệu FA Cup cho CLB, cho người hâm mộ. Bây giờ tôi đã giành danh hiệu tại 4 quốc gia và không nhiều HLV đạt được điều đó. Với 10 người chúng tôi vẫn có bàn thắng quyết định, một siêu bàn thắng và chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này”.

“Tôi đã không thảo luận về việc CLB sẽ sa thải tôi với bạn bè, truyền thông trong 6 tháng qua”, Van Gaal chia sẻ: “Tôi không muốn nói chuyện về việc rời CLB”.

Cách đây vài giờ, Man United vừa ngược dòng đánh bại Crystal Palace 2-1 sau 120 phút thi đấu để giành chiếc cúp FA. Đây là danh hiệu đầu tiên của Man United thời hậu Sir Alex.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm