‘Trưởng bảng G’, cựu HLV tuyển Hà Lan nói gì?

Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có năm đội nhưng bỗng dưng “cạ cứng”, “trưởng bảng” UAE bị loại ra trong tâm trí của fan hâm mộ “Big four” Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

UAE trong trận bán kết Asian Cup 2019 gặp Qatar.

Thuyền trưởng Bert Van Mawijk, người Hà Lan, từng đưa “cơn lốc màu da cam” vào đến trận chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi nay dẫn dắt UAE với mục tiêu đánh bại tất cả. Ông phải giúp UAE thắng nhóm “Big four” Đông Nam Á để lên ngôi nhất bảng G và phải đưa UAE đến Qatar năm 2022.

Chiến lược gia Hà Lan nói: “Tôi không phải là nhà ảo thuật đến với một nền bóng đá và trong một đêm biến con vịt thành con thiên nga được. Đội tuyển muốn có thành tích tốt phải có sự tích cực từ nhiều phía, từ nỗ lực tột độ của cầu thủ, từ CLB, từ Liên đoàn… tất cả vì cái chung và vì mục tiêu cao nhất”.

UAE đã bị Qatar "làm gỏi" 4-0 ở bán kết.

Mục tiêu của UAE đã được Marwijk khái quát hóa là đánh bại tất cả nhưng không xem thường bất kỳ một ai. Tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều là những đối thủ rất khó chịu, không phải cứ đến từ Đông Nam Á là… dễ cho UAE”.

Do mỗi bảng năm đội nên ngày 5-9, UAE được “tọa sơn quan hổ đấu”, UAE sẽ ngồi xem hai cặp thư hùng Thái Lan-Việt Nam, Indonesia-Malaysia. Chuẩn bị cho vòng loại này, UAE đã có hai trận giao hữu với “kèo thơm” Sri Lanka và thắng 5-1, trong đó có cú hat trick của trung phong Mabkhout, sau đó đánh bại Cộng hòa Dominica 4-0.

Những ngôi sao tấn công sáng giá của UAE hiện nay là Ali Mabkhout, Ahmed Barman, Ali Saleh, Salem Jasim, Khalil Ibrahim, Bandar Al Ahbabi

UAE mới góp mặt một lần duy nhất tại vòng chung kết World Cup 1990 ở Ý nhưng họ thua trắng ba trận vòng bảng trước Colombia, Tây Đức và Nam Tư rồi rời Ý.

Tại Asian Cup 2019 vừa qua, UAE vào đến bán kết nhưng lối chơi của họ không thuyết phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm