Trước trận lượt về Champions League Brugge- MU:Khi Van Gaal sợ

Ba trận đầu mùa giải ngoại hạng Anh, các “nòng pháo” của MU chỉ hai hỏa được hai lần, thực chất là một lần, còn trong trận thắng Tottenham 1-0 thì do đội bạn đá phản lưới nhà. Đó chính là nỗi lo của nhà cầm quân MU dù họ khởi đi giải trong nước là tốt và thậm chí có nhiều người cho rằng, thầy trò Va Gaal đã tìm được “công thức chiến thắng”.

Brugge là một “chú nhóc” so với MU trên đấu trường châu lục vì thành tích tốt nhất của đội bóng Bỉ chỉ là vào vòng knock out một lần. Trong khi đó MU từng ba lần vô địch Champions League (1968, 1999 và 2008). Trước ngày sang Bỉ đá lượt về Van Gaal cảm thấy những tiền đạo của mình vẫn chưa… trơn tru trước cầu môn đối phương, nhất là Rooney.

Van Gaal đang rất lo cho chuyến làm khách ở Bỉ

Thắng 3-1 ở lượt đi và lợi thế cho MU nhưng không phải vì thế mà hoàn toàn yên tâm. Brugge đang có một tâm lý thoải mái vì mình là đội bóng nhỏ. Ngay cả việc thua 1-3 ở lượt đi tại Old Trafford là HLV Michael Preud của Brggue vẫn tin rằng, đội bóng của ông đang tiến bộ từng ngày và bản lĩnh đang... đi lên.

Không có gì để mất, thua một đội bóng lớn như MU cũng không có gì quá đáng xấu hổ. Một đội bóng như MU mà chỉ vài cầu thủ không thôi đã có giá trị tương đương toàn CLB Brugge. HLV Preud cũng đã phát hiện ra những mặt mạnh mặt yếu của MU, nên họ sẽ có những đối sách đề ra hợp lý cho trận lượt về trên sân nhà. Preud sẽ tìm mọi cách “khóa” chân sút Depay, người đã tạo niên hai tuyệt phẩm bàn thắng lượt đi.

Ai cũng biết rằng, MU là đội kèo trêm và rất trên để có chiến thắng chung cuộc trong cuộc chạm trán này để vào vòng bảng. Nhưng chính điều đó đang làm cho MU và Van Gaal suy nghĩ thật nhiều và cảm thấy lo lắng. Trong trận hòa Newcastle không bàn thắng cuối tuần qua trên sân nhà lại cho thấy MU lại quá kém trong tấn công. Tiền đạo Rooney được xem là biểu tượng của MU lại tiếp tục có vấn đề ở khâu ghi bàn, nhất là trong vùng cấm Rooney vẫn cho thấy sự lúng túng. 10 trận của MU Rooney chưa thể ghi bàn và nhất là trận hòa Newcastle Rooney và đồng đội quá kém.

Thua 1-3 đội bóng Bỉ chưa hết hy vọng và tiếp tục chiến đấu hơn 100% sức lực của mình để tạo nên điều kỳ diệu. Nếu rạng sáng mai, Bruuge thắng 2-0 thì MU chia tay giải thay vào đó là đội bóng Bỉ vào vòng bảng.

Chủ nhà Brugge cũng có những sứt mẻ, chẳng hạn như đội trưởng Timmy Simons bị chấn thương nặng ở trận lượt đi. Cùng với đó những cầu thủ đang trong tình trạng chấn thương như Thomas Meunier, Jose Izquierdo, Felipe Gedoz, Coppman, Denswil, Refaelov. Trung vệ Brandon Michelle thì bị thẻ đỏ lượt đi, trong lúc tiền đạo Sutter thì đã nhận lời đầu quân cho Bursaspor.

HLV Preud tin rằng, tiếp MU đội ông vẫn cò cơ hội nho nhỏ, nhưng nhất định toàn đội sẽ biết nó thành cơ hội rõ ràng và lớn. Có một điều đáng chú ý là Brugge bất bại 10 trận gần đây nhất trên sân nhà ở cúp châu Âu. Và trong chín lần đối đầu với các CLB Anh trên sân nhà, đội chỉ thua một lần. Trong khi đó MU hai lần gần đây nhất đến Bỉ đều thua. Thông số trước trận là thế nhưng chỉ cần MU hòa hoặc thua 1-0 thì vẫn thắng chung cuộc.

Trước trận lượt về này, nhạc trưởng người Tây Ban Nha Victor Vazquez, người thực hiện cú đá phạt chạm chân Carrick bóng bay vào lưới MU ở bàn cho Brugge trận lượt đi đã nói: “Bỏ qua mọi chuyện ở lượt đi, chúng tôi tiếp MU như chưa từng được tiếp. Và chúng tôi sẽ cố tạo nên một kết quả…thật tuyệt vời. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

Van Gaal có nhiều thứ để lo. Nỗi lo của đội bóng kèo trên đang có nhiều phương án lẫn ưu thế để vào vòng bảng. Còn đội kèo dưới Brugge chỉ còn mỗi con đường giành thắng lợi 2-0 hoặc thắng cách biệt 3 bàn trở lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm