Trước trận CHDCND Triều Tiên - Malaysia: Gay go rồi!

Vụ  Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur đã làm cho quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên đang ngày một căng thẳng và xấu đi khủng khiếp.

Trước trận CHDCND Triều Tiên - Malaysia: Gay go rồi! ảnh 1

Tuyển CHDCND Triều Tiên nhiều khả năng đi đá sân trung lập

Cái khó của tuyển Malaysia là ngày 28-3 tới đây họ sẽ sang Triều Tiên làm khách trên sân Pyongyong trong khuôn khổ lượt trận đầu vòng loại Asian Cup 2019.

Phía Malaysia đã chính thức gửi kiến nghị lên LĐBĐ châu Á (AFC) để trận đấu diễn ra trên sân trung lập. Tuy nhiên, AFC vẫn chưa có câu trả lời chính thức khiến tình hình đội tuyển Malaysia rất hoang mang và gặp khó.

Trước trận CHDCND Triều Tiên - Malaysia: Gay go rồi! ảnh 2
Cơ quan ngoại giao của Malaysia tại Triều Tiên đã vắng người

Những ngày qua một cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa hai nước leo thang căng thẳng đến chóng mặt. Phía Bộ Ngoại giao Malaysia triệu tập đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur đến để hợp tác điều tra cái chết của Kim Jong Nam nhưng các quan chức Triều Tiên không đến.

Malaysia đã trục xuất các nhân viên đại sứ Triều Tiên ra khỏi Malaysia vì đã vi phạm quy chế cơ quan ngoại giao. Cùng với đó phía Malaysia triệu hồi cơ quan ngoại giao của mình ở Triều Tiên về nước. Tuy nhiên, đến thời điểm này 11 người Malaysia hầu hết là quan chức ngoại giao đang bị “quản” tại Triều Tiên.

Tình hình căng thẳng leo thang, ngay cả LĐBĐ châu Á (AFC, trụ sở tại Malaysia) mời quan chức ngoại giao Triều Tiên đến để bàn bạc kế hoạch trận đấu thì phía Triều Tiên cũng không đến khiến AFC rất khó xử.

Trước trận CHDCND Triều Tiên - Malaysia: Gay go rồi! ảnh 3

Tương tự đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur cũng nội bất xuất ngoại bất nhập

Tuyển Malaysia đang đề nghị AFC đến cuối tuần này phải đưa ra quyết định cuối cùng để tuyển Malaysia có sự chuẩn bị.

Tình hình nghiêm trọng thế này, nhiều nhà ngoại giao Malaysia đang bị phía Triều Tiên giữ lại thì không có lý do gì tuyển Malaysia mang thân đó.

Trước trận CHDCND Triều Tiên - Malaysia: Gay go rồi! ảnh 4

Tuyển Malaysia đang gây sức ép lên AFC phải ra quyết định sớm để họ chuẩn bị.

Vòng loại Asian Cup 2019, tuyển Malaysia rơi vào bảng B rất nặng ký cùng với Lebanon, Triều Tiên và Hong Kong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm