Trước lễ bốc thăm Champions League: Leicester 'cùng mâm' với các 'ông lớn'

Đáng chú ý, nhà vô địch nước Anh Leicester City được xếp "cùng mâm" ở nhóm hạt giống số 1 với Real, Barcelona, Bayern, Juventus, PSG, Benfica và CSKA Moscow,...

"Chiếc áo" Champions League và nhóm hạt giống số 1 có quá rộng với nhà vô địch Anh?

Hiện nay Real là nhà đương kim vô địch, danh hiệu thứ 11 của Real. Trong ba mùa bóng gần đây thì các CLB Tây Ban thống trị các cúp châu Âu với Real và Barcelona thay nhau vô địch Champion League, còn Sevilla ba năm liên tiếp vô địch Europa League.

Trả lời báo chí, ngôi sao Gareth Bale của Real nói: “Lý do mà tôi muốn đến Real là để vô địch Champions League”. Bale thuộc dạng ngôi sao may mắn khi về đầu quân ba mùa cho Real thì có hai ngôi vô địch Champions League. Mùa này Bale cùng đồng đội nuôi khát vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp châu Âu.

Bale về Real ba mùa thì đã có hai danh hiệu Champions League.

Trước khi bốc thăm, UEFA đã phân hạt giống, theo đó Real, Barcelona, Juventus, Bayern, Benfica, PSG, CSKA Moscow và Leicester City nằm ở nhóm hạt giống số 1. Real là đương kim vô địch giải, còn lại là những nhà vô địch quốc gia.

Nhóm hạt giống số 2 gồm Atletico, Borussia Dortmund, Dinamo Kiev, Monaco…Các đội như Arsenal, Man. City, Tottenham nằm  nhóm hạt giống số 3.

Tây Ban Nha, Anh và Đức, mỗi nước đều có bốn đại diện tại vòng bảng, các quốc gia còn lại như Pháp, Bồ Đào Nha ít hơn một đội.

Lần đầu tiên đại diện Nga Rostov vượt qua vòng sơ loại, họ đánh bại các đối thủ như Ajax, Anderlech để vào vòng bảng.

Giải năm nay các đội dự vòng bảng sẽ được bỏ túi 12 triệu euro.

Năm ngoái Real đoạt chức vô địch Champions League, số tiền thưởng họ được nhận là 94 triệu euro, con số này tương đương số tiền Juventus bỏ ra mua ngôi sao Gonzalo Higuain của Napoli.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm