Trước chung kết Copa America Argentina- Chile: Năm cuộc chạm trán nảy lửa

Đội Chile

Chủ nhà Chile trong cơn khát 99 năm ngôi vô địch Copa America chưa trở lại với họ, còn Argentina thì đang hướng đến ngôi vô địch thứ 14 và tham vọng tương lai cân bằng số lần vô địch giải Nam Mỹ này của Uruguay với 15 lần. Trước trận chung kết trên sân Estadio Nacional, điểm lại năm cuộc chạm trán đẳng cấp của hai đội này.

1- World Cup 1930 (Argentina- Chile 3-1): Cả hai quốc gia là hai trong số 13 quốc gia dự World Cup tại Uruguay. Cả hai đều không thể thắng được Pháp và Mexico nhưng sau đó gặp nhau trong trận chung kết. Tiền đạo Guillermo Stabile, người đã trở thành vua phá lưới và thực hiện cú đúp vào lưới Chile. Trận đấu còn chứng kiến cảnh hoảng loạn và sau đó 30 cảnh sát đưa đội Argentina vào bên trong sân. Vụ va chạm giữa tiền vệ Luis Monti và Arturro Torres trên sân châm ngòi cho cuộc nổi loạn trên khán đài.

2- Copa America 1955 (Argentina- Chile 1-0): Đội chủ nhà Chile tưởng chừng chạm tay vào ngôi vô địch nếu họ hòa Argentina (lúc đó còn đấu vòng tròn) trước 65.000 khán giả cũng ở sân vận động mà chủ nhật này diễn ra trận chung kết .Nhưng cuối cùng, dù Chile là một đội chơi cống hiến và tấn công nhiều nhất với 19 bàn qua bốn trận. Nhưng trận đó họ không xuyên thủng được được hàng phòng ngự Argentina. Và phút 59 thì tiền đạo Rodolfo Michelli đã ghi bàn thắng duy nhất cho Argentina đưa đội nhà lên ngôi vô địch lần thứ 10 của giải đấu, đồng thời Rodolfo giành vua phá lưới.

3- Copa America 1957 (Argentina- Chile 6-2): Đây là kỷ lục buồn nhất của Chile khi họ là đội bị đánh bại tơi bời nhất lịch sử giải Copa. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-2. Nhưng sang hiệp hai thì Chile thua thêm bốn bàn. Giải này Humberto Maschio của Argentina và Javier Ambrois của Uruguay cùng lên ngôi vua phá lưới chín bàn.

Argentina

4- Vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ (Argentina- Chile 0-1): Thua Argentina một điểm, tuyển Chile dược dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Argentina là Marcelo Bialsa. Và lần ấy vốn HLV trưởng của Chile là người Argentina nên hiểu nền bóng đá xứ Tango như bàn tay và giúp Chile đòi bớt nợ bằng thắng lợi 1-0. Bàn thắng do công Fabian Orenllana ghi. Đấy là một chiến tắng mang tính lịch sử của Chile và Argentina chấm dứt triều đại của HLV Basile. Sau trận thua Chile hai ngày thì HLV trưởng Argentina từ chức.

5- Vòng loại World Cup 2014 (Argentina- Chile 2-1): Cách đây 14 tháng, Higuain và Messi đã giúp đã ghi hai bàn thắng co đội bóng xứ Tango. Những phút bù giờ Felipe Gutierrez gỡ bàn danh dự cho đội Chile.

Sáng chủ nhật này Chile lại trả bớt nợ trước Argentina hay lại phải ghi thêm nợ, cùng đón xem!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm