Trung vệ Vũ Như Thành: “Mọi người không công bằng với tôi”

Trung vệ Vũ Như Thành: “Mọi người không công bằng với tôi” ảnh 1
Như Thành (7) cho rằng anh đã hoàn thành nhiệm vụ được giao - Ảnh: S.H.
-Nếu tự đánh giá về năng lực của chính mình sau ba trận đấu vòng bảng, anh nhận xét thế nào?
- Có thể tôi chơi không quá tốt, không xuất sắc nhưng tôi cho rằng mình đã hoàn thành nhiệm vụ mà ban huấn luyện giao phó. Nếu tôi sai lầm, đá không hết sức mình, chắc chắn tôi đã bị HLV Calisto phê bình, thậm chí là kỷ luật. Nói ra có thể mọi người không tin, nhưng tinh thần của tôi ở giải đấu này tốt và cao hơn hai năm về trước. Sai lầm của tôi chính là việc chuyền hỏng pha phát động tấn công cho Trọng Hoàng, từ đó Philippines cướp được bóng, phản công và VN thua bàn thứ nhì. Tôi buồn lắm nhưng cũng thật sự ấm lòng khi nhận được cái ôm và cái xoa đầu chia sẻ của HLV Calisto khi rời sân.
- Anh nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng Như Thành đã chậm chạp, đuối sức?
- Nói và nghĩ gì là quyền của mọi người. Cuộc sống mà, làm sao chiều hết theo ý của mọi người, làm sao được tất cả mọi người yêu mến. Với người khác, khi chuyền hỏng và đội nhà bị thủng lưới, hoặc một tiền đạo hay tiền vệ hỏng ăn bàn thì không sao cả. Nhưng với tôi, mỗi khi mắc sai sót thì cái tên Vũ Như Thành luôn bị chỉ trích nặng lời. Mọi người quá thiếu công bằng với tôi.
- Theo anh, hàng thủ VN liệu có chuệch choạc khi mất tới hai hậu vệ biên, còn bản thân anh đang hứng chịu sự ngờ vực từ dư luận?
- Mất hai hậu vệ kỳ cựu là một thiệt thòi, nhưng biết đâu điều ấy giúp những người khác cố gắng, nỗ lực hơn bình thường để lấp đi những khoảng trống. Đội tuyển VN hiện tại, trình độ của các cầu thủ không quá chênh lệch. Nếu tôi không tin vào chính mình, không biết vượt lên dư luận thì không thể đứng vững, không thể nào đến với đội tuyển sau sự cố năm 2003.
- Có dư luận cho rằng anh đang thiếu nợ bạc tỉ do thua cá độ ở World Cup 2010?
- Tôi đang có công việc rất tốt và sắp lập gia đình. Tôi không nhắm mắt chạy theo đồng tiền bằng mọi giá. Tôi đến với đội tuyển kỳ này với hai ước muốn: không phải đá bóng vì tiền và muốn trả ơn thầy Calisto. Ngoài gia đình, có lẽ ông ấy là người hiểu rõ tôi nhất. Mọi người có quyền suy nghĩ và suy diễn về tôi. Tôi không cần thiết phải thanh minh với tất cả và tôi thẳng thắn nói rằng tôi không thiếu tiền vào lúc này.
- Anh có bị dao động về tinh thần trước những luồng chỉ trích từ nhiều phía?
- Tôi tự tin vào những gì mình đã và đang làm. Bên cạnh tôi là nguồn động viên vô bờ bến của gia đình, niềm tin từ HLV Calisto. Câu trả lời của tôi ở trên sân bóng. Nếu tôi không chơi tốt ở V-League thì làm gì có cửa vào đội tuyển. Nếu tôi không chơi tốt và không có tư cách đạo đức thì làm gì có chuyện Navibank Sài Gòn xin gặp V.Ninh Bình để chuyển nhượng tôi.
- Xin cảm ơn anh.
Tuyển VN lên đường sang Malaysia
Hôm nay 11-12, đội tuyển VN lên đường sang Kuala Lumpur chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi gặp chủ nhà Malaysia ngày 15-12. Sở dĩ đội VN lên đường sớm vì HLV Calisto muốn các học trò làm quen với khí hậu nóng bức hiện tại ở Malaysia. Tuyển VN sẽ ở khách sạn 5 sao Palace of The Golden Horse, nằm cách sân vận động Bukit Jalil khoảng mười phút lái xe.
Do không có chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Malaysia nên tuyển VN phải bay từ Hà Nội vào TP.HCM, chờ quá cảnh sau đó bay tiếp qua Malaysia và chặng về cũng diễn ra tương tự. Đi theo cách này, đội tuyển phải mất đến bảy giờ bay và chờ đợi.
Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ hôm qua, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho biết kết quả siêu âm và chụp phim cho thấy tình trạng chấn thương của hai hậu vệ biên Quang Thanh, Việt Cường không quá nghiêm trọng.
Quang Thanh không bị giập xương, nhưng bắt buộc phải dùng nạng để vùng cơ đang bị tổn thương nhanh chóng bình phục. Việt Cường bị rách dây chằng chéo sau độ II, nhưng may là không bị rách cơ như chẩn đoán ban đầu.
Dù vậy, khả năng ra sân ở trận bán kết lượt đi của Quang Thanh lẫn Việt Cường là khá thấp.

S.H


Theo Sĩ Huyên (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm