Vòng chung kết U-23 châu Á:

Trung Quốc thắng đậm nhờ học trò Villas Boas

Trận mở màn vòng chung kết U-23 châu Á vừa kết thúc, U-23 chủ nhà Trung Quốc không khó để đánh bại Oman 3-0.

Chỉ trong vòng 53 phút, chính xác hơn là chỉ hết hiệp 1 không thôi thì số phận trận đấu đã được định đoạt khi các học trò HLV Massimiliano của U-23 Trung Quốc đã có hai bàn thắng lận lưng cùng thế trận lấn lướt hơn.

Trung Quốc thắng đậm nhờ học trò Villas Boas ảnh 1
U-23 Trung Quốc (đỏ) có trận thắng dễ U-23 Oman

U-23 Trung Quốc không hay nhưng Oman thì tổ chức phòng ngự và bắt người quá kém. Dường như các hậu vệ của Oman rất kém ở nhãn quan chiến thuật, tính hiểu ý cũng như khả năng tiên liệu tình huống.

Ngôi sao của trận đấu không ai khác hơn là Wei Shinhao mà LĐBĐ châu Á (AFC) đã liệt vào danh sách năm ngôi sao sẽ tỏa sáng tại VCK này.

Trung Quốc thắng đậm nhờ học trò Villas Boas ảnh 2Ying Liyu (17) người mở bàn cho U-23 Trung Quốc, còn Wei Shinhao (7) mới là người hùng của trận đấu

Wei Shinhao ngoài biên chế U-23, Olympic thì còn là thành viên của đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Anh cũng là trụ cột của CLB Shanghai SIPG vừa giành ngôi á quân Trung Quốc và đoạt Cúp Quốc gia mùa 2017. Wei Shnhao là học trò cưng của HLV Villas Boas khi vị cựu HLV của Porto, Chelsea, Tottenham này nắm đội Shanghai SIPG và mới chia tay cách đây một tháng.

Chính Wei Shinhao đã thực hiện hai đường chuyền dọn cỗ ở phút 30 và 34 để cho hai đội đồng đội Yang Liyu và Li Xiangming ghi bàn. Một cầu thủ trụ cột của CLB mạnh như Shanghai SIPG lại được nhiều HLV nổi tiếng của châu Âu huấn luyện tất nhiên phải tiến bộ nhanh. Và Wei Shinahao là trường hợp như thế.

Sau khi góp hai đường chuyền thành bàn cho đồng đội ở hiệp 1 thì sang hiệp 2, cụ thể phút 53 thì Wei Shinahao tự… thưởng cho mình bằng bàn thắng thứ ba để ấn định chiến thắng 3-0 cho U-23 Trung Quốc.

Khi đã có ba bàn thắng, dường như U-23 Trung Quốc không khát khao ghi bàn nữa, trong khi Oman thể hiện sự… buông súng vì không có cửa lật ngược tình thế. Tuy nhiên, vài chục phút cuối trận thì trận đấu nóng lên do hai bên va chạm nhau. Trọng tài chính đã kịp hạ nhiệt những cái đầu nóng của hai bên bằng cách rút ra những chiếc thẻ để cảnh cáo các cầu thủ.

Oman đã có khởi đầu còn quá chệch choạc, còn chủ nhà U-23 Trung Quốc dù thắng 3-0 nhưng cũng cho chưa thấy họ là một tập thể mạnh, ngoài việc trình làng một Wei Shinhao vượt hẳn về trình độ so với đồng đội.

Lúc 18 giờ 30 hôm nay (9-1), giải sẽ tiếp tục với trận đấu thứ nhì của bảng A giữa Qatar và Uzbekistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm