Vòng chung kết U-19 châu Á:

Trung Quốc đánh bại Malaysia, xác định 4 cặp tứ kết

Lượt trận cuối cùng vòng bảng U-19 châu Á đêm 26-10 đã xác định hai đội cuối cùng vào tứ kết là Saudi Arabia và Tajikistan.

Kế hoạch chinh phục “vạn lý trường thành” của thầy trò Bojan Hodak của U-19 Malaysia đã bất thành khi họ bị U-19 Trung Quốc đánh bại 2-0. Một trận thắng chỉ mang ý nghĩa danh dự cho đội bóng trẻ Trung Quốc vì qua hai lượt trận đầu, Trung Quốc toàn thua đã bị loại.

Malaysia không thắng nổi Trung Quốc để đi tiếp dù được trợ giúp của Saudi Arabia

Một trận đấu cực căng với những pha va chạm và tiểu xảo của cầu thủ hai đội. Malaysia chiến đấu cật lực để tìm chiến thắng và trông ngóng kết quả trận cùng giờ cùng bảng Saudi Arabia và Tajikistan.

Saudi Arabia đã “chơi đẹp”, nêu cao tinh thần fair play bằng việc quyết đấu và chiến thắng Tajikistan 3-1 nhưng bản thân Malaysia không tìm được chiến thắng.

Thái Lan ráng một "nốt nhạc nữa" là có vé đi World Cup nếu đánh bại Qatar

Về mặt “trợ giúp” thì Saudi Arabia đã “hoàn thành nhiệm vụ” nhưng bản thân Malaysia thì không đánh bại Trung Quốc. Thầy trò Bojan Hodak chỉ biết tự trách mình mà thôi.

U-19 Trung Quốc đá không hay nhưng dường như ở đây có một sự “kỵ rơ”. Lịch sử cứ đội trẻ của hai đội gặp nhau là Malaysia chơi rất bế tắc và thiếu lửa. Trận đấu đêm qua cũng thế, dẫn đến Malaysia thua chung cuộc 0-2. Hai bàn thắng của Trung Quốc do công Tao Qianglong và Xu Yue ghi vào các phút 44 và 52…

Chủ nhà Indonesia thật khó đánh bại Nhật để có vé đi World Cup

U-19 Malaysia là nhà đương kim vô địch U-19 Đông Nam Á, khi gặp những đội khác, thậm chí là có trình độ cao hơn thì Malaysia luôn chơi rất có lửa nhưng trận thua Trung Quốc thì Malaysia tệ quá.

Như vậy bốn đại diện ở Đông Nam Á gồm Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Indonesia thì sau vòng bảng còn hai đội đi tiếp gồm chủ nhà Indonesia và Thái Lan.

+ Lịch đấu vòng tứ kết như sau:

-  Ngày 28-10: Qatar-Thái Lan (16 giờ); Nhật Bản-Indonesia (19 giờ 30)

-  Ngày 29-10: Hàn Quốc-Tajikistan (16 giờ); Saudi Arabia-Úc (19 giờ 30)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm