Vòng chung kết U-19 nữ châu Á:

Trung Quốc chia tay sau vòng bảng giải châu Á

Không thể đánh bại đối thủ lớn U-19 Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng bảng B, U-19 Trung Quốc đành nói lời chia tay giải vô địch bóng đá nữ U-19 châu Á.

Lượt trận cuối cùng bảng B vòng chung kết U-19 nữ châu Á, Hàn Quốc nhẹ nhàng đánh bại Myanmar 1-0 nhưng Trung Quốc không làm được điều tương tự trước Nhật Bản quá mạnh.

Trung Quốc (cam) nỗ lực vượt bậc nhưng không thể thắng Nhật.

Trước trận đấu thì Trung Quốc cũng giống U-19 Việt Nam ba ngày trước, tức có quyền tự quyết. Khi đó U-19 nữ Việt Nam chỉ cần cầm hòa Úc là vào bán kết, song cuối cùng đã thua 0-1 chia tay giải.

Khó hơn Việt Nam, Trung Quốc cần đánh bại Nhật Bản mới có hy vọng đi tiếp vào bán kết. Song để thắng Nhật Bản là điều cực kỳ thách thức cho các cô gái Trung Quốc. Bởi Nhật Bản là đội đẳng cấp thế giới mà cách đây ít năm họ vô địch World Cup U-20.

Hàn Quốc (áo đỏ) vào bán kết sau khi thắng Myanmar 1-0.

Vào trận Trung Quốc tỏ rõ quyết tâm đánh bại Nhật. Nhưng ngay phút thứ 10, Momo Kato đã có bàn thắng cho Nhật.

Đến phút 70, Misaki Morita nhân đôi cách biệt cho Nhật. Trung Quốc không có dấu hiệu “buông súng” và chỉ một phút sau bàn thua thứ hai thì Sun Pingwei có bàn rút ngắn 1-2 cho Trung Quốc.

Từ đây Trung Quốc quyết liệt đẩy cao nhịp độ trận đấu, song các cô gái Nhật Bản quá bản lĩnh, họ vô hiệu hoóa hoàn toàn các pha tấn công của Trung Quốc vào bảo toàn kết quả 2-1. Với ba trận toàn thắng vòng bảng, Nhật Bản vào bán kết với tư thế đội nhất bảng B.

Ở trận đấu còn lại Hàn Quốc đánh bại Myanmar 1-0 cũng giành tấm vé thứ hai vào bán kết.

+ Lịch thi đấu bán kết ngày 6-11: Triều Tiên - Hàn Quốc (16 giờ), Nhật - Úc (20 giờ).

Vòng chung kết U-19 nữ châu Á cũng xác định ba suất dự World Cup U-20 nữ năm sau tại Nigeria. Chính điều này khiến trận tranh hạng ba chắc chắn sẽ diễn ra rất căng thẳng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm