Bảng K vòng loại U-23 châu Á, U-23 Việt Nam - U-23 Brunei (6-0)

'Hủy diệt' U23 Brunei, U23 Việt Nam vượt Thái Lan lên ngôi đầu

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Brunei đúng  bằng 1 set tennis trắng 6-0. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên bảng K vòng loại U-23 châu Á, U-23 Việt Nam vượt lên dẫn đầu bảng với 3 điểm (hiệu số 6-0), Thái Lan đứng thứ hai cũng có 3 điểm (hiệu số 4-0), Indonesia và Brunei xếp cuối với 0 điểm.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo Thành Chung.

Vàooooooooooo. Phút 90+1, trên chấm 11m, Quang Hải sút bóng chính xác nâng tỉ số lên 6-0 cho U-23 Việt Nam.

Phút 90, Hoàng Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm và U-23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền thứ hai.

Phút 86, các cầu thủ Brunei liên tục nằm sân vì cạn kiệt thể lực, đến ngay cả thủ môn vào sân trong hiệp 2 là Haimie Nyaring cũng phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng không có việc làm.

Phút 85, Tiến Dụng sút xa không chính xác.

Tiến Dụng vào sân trong hiệp 2.

Phút 84, Việt Hưng tạt vào cho Thái Quý bật cao đánh đầu ra ngoài.

Phút 81, từ quả đá phạt góc, bóng được chuyền ngược cho Quang Hải dứt điểm chệch cột dọc.

Phút 79, Thành Chung sút bóng trong vòng cấm đi ra ngoài.

Vàoooooooooooooo. Phút 77, từ chấm đá phạt 11m, trung vệ Tấn Sinh sút bóng đánh lừa thủ thành Haimie Nyaring nâng tỉ số lên 5-0 cho U-23 Việt Nam.

Quang Hải bị phạm lỗi thô bạo.

Wafi Aminuddin nhận thẻ đỏ.

Phút 76, Quang Hải bị số 6 Aminuddin của Brunei phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm. Trọng tài rút ngay thẻ đỏ và chỉ tay vào chấm 11m.

Quang Hải vào sân gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự U-23 Brunei.

Phút 73, Đình Trọng vào sân thay Thanh Bình.

Phút 67, Thái Quý tạt vào cho Thanh Bình bật cao đánh đầu quá nhẹ, thủ môn Haimie Nyaring không khó ôm gọn bóng.

Phút 63, Tiến Dụng vào sân thay Hồ Tấn Tài.

Phút 62, Quang Hải dứt điểm nhanh trong vòng cấm nhưng không thành công.

Việt Hưng mừng bàn thắng

Quang Hải ôm Việt Hưng.

Vàoooooooooooo. Phút 60, Quang Hải xử lý rất hay trong vòng cấm rồi chuyền ngược cho Việt Hưng băng lên dứt điểm vào lưới U-23 Brunei nâng tỉ số lên 4-0 cho U-23 Việt Nam.

HLV Stephen Ng Heng Seng chỉ đạo các cầu thủ U-23 Brunei.

Phút 58, Tấn Tài tung cú sút từ cự ly gần rất căng nhưng vẫn không đủ khó để thắng thủ thành Nyaring.

Phút 56, U-23 Việt Nam có pha phối hợp trung lộ rất hay nhưng pha dứt điểm của Hoàng Đức lại bật người cầu thủ Brunei ra ngoài.

Phút 55, Quang Hải tạt vào cho Hoàng Đức đánh đầu chiến thuật cho Thanh Bình tung chân dứt điểm cận thành rất căng nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Nyaring.

Đinh Thanh Bình đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Brunei.

Phút 54, Quang Hải dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Haimie Nyaring, người vào sân thay Bin Basri.

Phút 53, Thành Chung lên thanh gia tấn công tung cú sút xa chạm người hậu vệ Brunei đi vọt xà

Phút 48, Thái Quý tung cú sút xa đi vọt xà.

Thái Quý mang áo số 10 của U-23 Việt Nam.

Trọng tài cho hiệp 2 bắt đầu. HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi đầu tiên khi Quang Hải được tung vào sân thay Đức Chinh. Lúc này Quang Hải đã đeo băng đội trưởng của U-23 Việt Nam. Như vậy, Thanh Bình sẽ đá cao nhất trên hàng công U-23 Việt Nam.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả 3-0 nghiêng về U-23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một hiệp đấu dễ dàng khi chơi bên nửa phần sân Brunei và không gặp phải bất cứ sự kháng cự nào từ phía đối thủ.

U-23 Brunei không có cơ hội "phản kháng" trước U-23 Việt Nam.

Phút 45+1, U-23 Việt Nam liên tiếp có những pha dứt điểm từ xa và phải đến cú sút thứ ba của Thanh Bình thì lưới của thủ thành Bin Basri bên phía Brunei mới rung lên lần thứ ba. 3-0 cho U-23 Việt Nam.

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ

Phút 44, Hoàng Đức dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ môn Bin Basri.

U-23 Brunei chỉ biết phòng ngự.

Phút 42, U-23 Việt Nam được hưởng đến 3 quả phạt góc liên tiếp và liên ục gây sóng gió về phía khung thành thủ môn Bin Basri nhưng chưa có bàn thắng thứ ba.

Phút 36, Văn Hậu tạt vào cho Thanh Bình đánh đầu cận thành đi ra ngoài.

U-23 Việt Nam trên tầm quá xa U-23 Brunei.

Cột dọc!!!!!! Phút 28, Thanh Thịnh tạt vào cho Đức Chinh xoay người dứt điểm trong thế khó đưa bóng đi bật cột dọc bật ra.

Thành Chung và đồng đội ăn mừng bàn thắng thứ hai.

Các CĐV Việt Nam vui mừng khi đội nhà liên tiếp ghi bàn.

Vàooooooooooooooooo. Phút 24, Việt Hưng đánh đầu trúng cột dọc bật ra, Thành Chung có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới ở cự ly gần nâng tỉ số lên 2-0 cho U-23 Việt Nam.

Phút 21, U-23 Việt Nam có pha chồng biên rất hay, để Thái Quý tạt vào cho Đức Chinh dứt điểm cận thành ra ngoài rất đáng tiếc.

Phút 20, từ quả tạt bóng vào, Hoàng Đức bật cao đánh đầu nhưng Đức Chinh lại không với tới bóng.

Phút 15, tình huống hi hữu xảy ra khi trọng tài chính va chạm với cầu thủ Brunei gặp chấn thương nằm sân. Sau khi nhận được sự chăm sóc của đội ngũ y tế, trọng tài đã có thể tiếp tục điều khiển trận đấu.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng

Vàoooooooooooooooo. Phút 10, Thanh Thịnh tạt bóng chuẩn xác loại bỏ cả hàng phòng ngự Brunei cho Đức Chinh đánh đầu cận thành mở tỉ số 1-0 cho U-23 Việt Nam.

Đức Chinh đánh đầu cận thành ghi bàn cho U-23 Việt Nam.

Phút 9, đến lượt Thanh Bình tung pha dứt điểm không chính xác, bóng đi sệt và quá nhẹ.

Phút 6, Triệu Việt Hưng tung cú sút xa trong thế trống trải đi vọt xà.

Phút 2, đội trưởng Hoàng Đức tung cú dứt điểm chạm cầu thủ Brunei đi ra ngoài.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. U-23 Brunei là đội giao bóng trước.

Ở trận đấu này, U-23 Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ, U-23 Brunei ra sân với trang phục toàn vàng.

Các cầu thủ U-23 Việt Nam khởi động trước trận đấu.

Cầu thủ U-23 Brunei khởi động.

HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi cất đội trưởng Nguyễn Quang Hải lên băng ghế dự bị, trong khi những cầu thủ kỳ cựu khác trong đội hình U-23 Việt Nam tiếp U-23 Brunei như Văn Hậu, Đức Chinh đều ra sân trong đội hình xuất phát.

Văn Hậu là trụ cột của U-23 Việt Nam.

Ngoài ra, trung vệ Đình Trọng cũng không có tên trong danh sách ra sân đá chính của U-23 Việt Nam. Đội trưởng của Việt Nam ở trận này là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.

Đội hình ra sân của U-23 Việt Nam.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Đỗ Thanh Thịnh, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Triệu Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý, Đinh Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Đức (C), Nguyễn Thành Chung, Hà Đức Chinh.

U-23 Brunei: Bin Basri, Nur Aiman, Aminuddin, Kasyful, Martin Haddy, Abdul Ghani, Hariz Herman, Ishyra Asmin, Azreen, Hanif Hamir (C), Ridhwan.

Thái Lan ra oai bằng trận thắng Indonesia 4-0. ẢNH: NGỌC DUNG.

Ở trận đấu đầu tiên tại bảng K vừa kết thúc cách đây ít phút, U-23 Thái Lan đã giành thắng lợi áp đảo 4-0 trước U-23 Indonesia. Đây là chiến thắng không có gì bất ngờ của Thái Lan nhưng cách họ đánh bại đối thủ ngang tầm đến 4 bàn không gỡ là cực kỳ ấn tượng.

Điều này phần nào đó có thể sẽ gây khó cho thầy trò HLV Park Hang-seo nếu phải so đọ hiệu số phụ với đối thủ.

Tại vòng loại U-23 châu Á, chỉ những đội đầu bảng với có vé chính thức tham dự VCK sang năm ở Thái Lan. 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành chiếc vé vớt. Thái Lan tham dự vòng loại lần này tại Hà Nội với mục đích "cho vui", bởi dù kết quả thế nào họ cũng đã có vé chính thức dự VCK do là chủ nhà giải U-23 châu Á 2020.

Nói cho vui là ở khía cạnh tinh thần thoải mái, không áp lực của Thái Lan. Bởi, Thái Lan đem sang Việt Nam thành phần rất mạnh dự vòng loại nhằm rà soát lực lượng, tích lũy kinh nghiệm. Điều đó cho thấy họ rất nghiêm túc tại vòng loại lần này.

---------------------------------------------------------------------------------------------

U-23 Việt Nam sẽ khởi đầu chiến dịch vòng loại U-23 châu Á bằng cuộc so tài với đối thủ được cho là yếu nhất bảng U-23 Brunei trên sân nhà Mỹ Đình.

Sau những thành công vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 và đầu năm 2019 dưới thời HLV Park Hang-seo, U-23 Việt Nam bước vào vòng loại U-23 châu Á 2020 trước sự tôn trọng tuyệt đối từ các đối thủ trong bảng K như Brunei, Indonesia và Thái Lan.

Trong cuộc họp báo trước vòng loại U-23 châu Á diễn ra tại Hà Nội hôm qua (21-3), các HLV của Thái Lan, Indonesia và Brunei đều dành những lời có cánh cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Họ bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những gì bóng đá Việt Nam đạt được thời gian gần đây và lấy đó làm động lực để đạt được những thành công trong tương lai như Việt Nam.

Bốn HLV trong cuộc họp báo kỹ thuật của bảng K trước vòng loại U-23 châu Á.

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà các đối thủ trong bảng đều xem Việt Nam là đội bóng cần phải đánh bại để họ chứng tỏ thực lực của mình.

Trước giải, HLV Park Hang-seo lên tiếng thừa nhận rằng ông đang nắm trong tay lực lượng không chất lượng bằng lứa U-23 năm ngoái. Ông cũng lo lắng khi U-23 Việt Nam không có nhiều thời gian tập luyện để hiểu ý nhau hơn. Thầy Park cho rằng, điểm mạnh của lứa U-23 hiện tại chính là thể hình có phần nhỉnh hơn lứa U-23 trước nhưng kinh nghiệm thi đấu lại là con số 0 tròn trĩnh, bởi rất nhiều cầu thủ U-23 Việt Nam chỉ đóng vai trò dự bị, ít được ra sân ở CLB.

Những nhận xét của chiến lược gia người Hàn Quốc là hoàn toàn đúng và việc ông Park nói ra sự thật đó có thể là đòn tâm lý của ông dành cho các học trò. Chắc chắn rằng, khi bị so sánh ở thế “kèo dưới” trước lứa đàn anh như vậy, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ thi đấu hết sức để chứng tỏ bản thân.

Thầy Park thừa nhận lứa U-23 hiện tại không bằng lứa U-23 trước.

Không chỉ những cầu thủ trẻ cần phải chứng tỏ mình, mà ngay cả những cầu thủ “thế hệ vàng” năm 2018 như đội trưởng Quang Hải hay Đức Chinh cũng cần nỗ lực vượt bậc tại giải đấu này. Quang Hải hay Đức Chinh đều có phong độ không tốt trong thời gian gần đây, điều này được giải thích là họ đang bị sức ì và cảm giác chán bóng.

Vòng loại lần này chính là cơ hội để Quang Hải, Đức Chinh tìm lại cảm hứng chơi bóng để giúp U-23 Việt Nam đạt được mục tiêu đứng đầu bảng giành vé dự VCK U-23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Trước giải, U-23 Việt Nam cũng có trận giao hữu với U-23 Đài Loan (Trung Quốc) và giành chiến thắng đến 6-1.

Quang Hải được chọn là đội trưởng của U-23 Việt Nam.

Việc được thi đấu trên sân nhà cùng lịch thi đấu thuận lợi là một lợi thế không nhỏ cho U-23 Việt Nam. Ở trận đầu tiên vào 20h đêm nay (22-3), U-23 Việt Nam chỉ gặp đối thủ yếu nhất bảng đấu U-23 Brunei. Do thi đấu sau, nên thầy trò ông Park còn có dịp nghiên cứu và xem Thái Lan – Indonesia “sống mái” trong trận trước đó.

Một chiến thắng trước Brunei sẽ tạo được lợi thế tâm lý cho U-23 Việt Nam nhằm chuẩn bị tốt nhất cho hai trận đấu quan trọng sắp tới trước Indonesia và Thái Lan. Đây là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò ông Park…

Đội hình dự kiến của hai đội:

U-23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung, Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Thanh Sơn, Tấn Tài, Văn Hậu, Quang Hải, Lê Xuân Tú, Hà Đức Chinh.

U-23 Brunei: Nyaring, Hamir, Basri, Jamaludin, Khallidden, Suhaimi, Herman, Bolkiah, Nokman, Ismail, Sa, Oda.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.