Trọng tài xin lỗi vì áp dụng sai luật

Video trận đấu và quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Trong trận đấu giữa chủ nhà Newcastle và Burton tại Championship (hạng Nhất nước Anh), trọng tài chính Keith Stroud đã có một quyết định cực kỳ khó hiểu khi không cho Newcastle đá lại quả penalty.

Cụ thể, phút 29 của trận đấu, Newcastle được hưởng quả đá phạt 11 m và Matt Ritchie đã không mắc sai lầm nào, ghi bàn cho Newcastle. Tuy nhiên, trọng tài chính đã cắt còi không công nhận bàn thắng vì cầu thủ Dwight Gayle của Newcastle đã chạy vào vòng cấm trước khi Ritchie sút bóng.

Theo luật, trọng tài có thể phạt thẻ vàng Gayle và cho Newcastle được đá lại quả phạt đền. Tuy nhiên, trọng tài Keith Stroud đã đưa ra quyết định cực kỳ khó hiểu, cho Burton được hưởng quả đá phát bóng lên. Đây là quyết định hoàn toàn sai luật của trọng tài.

HLV Benitez phản đối quyết định của trọng tài.

Thật dễ hiểu khi HLV Benitez của Newcastle phản đối quyết liệt quyết định của trọng tài. Tuy nhiên, mọi thứ cũng không thay đổi.

Sau trận đấu, trọng tài Keith Stroud đã gửi lời xin lỗi đến CLB Newcastle thông qua Hội đồng Giám sát trọng tài bóng đá Anh. Và cơ quan trọng tài này đã công bố lời xin lỗi đến CLB Newcasle và HLV Rafa Benitez.

“Trong trận đấu tại giải Championship giữa Newcastle United và Burton Albion, trọng tài Keith Stroud đã cho Newcastle được hưởng một quả phạt đền ở phút thứ 29. Khi Matt Ritchie chuẩn bị sút bóng, Dwight Gayle đã chạy vào vòng cấm. Một pha đá phạt gián tiếp lại được trao cho Burton.

Tuy nhiên, theo luật thì trọng tài phải cho Newcastle đá lại quả phạt đền. Thật không may khi trọng tài đã áp dụng sai luật. Trọng tài Keith Stroud và đội ngũ trọng tài cảm thấy thất vọng vì sự mất tập trung của mình và xin lỗi về sự cố trên” - tuyên bố của Hội đồng Giám sát trọng tài.

Ritchie khó hiểu với quyết định của trọng tài.

Rất may là quyết định của trọng tài không khiến Newcastle rơi vào thảm họa khi sau đó chính Ritchie ghi bàn duy nhất giúp Newcastle thắng Burton 1-0. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là một trong những quyết định kỳ lạ nhất của mùa giải năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm