Trọng tài Tantashev bị 'ném đá' ra sao?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tuyển Việt Nam (VN) đã nhận trận thua ngược 1-3 trước Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu tạo ra rất nhiều tranh cãi.

Đó là tình huống Văn Thanh nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ khi ném biên, trong lúc dường như các CĐV ném chai xuống sân nhắm vào Văn Thanh. Đó còn là tình huống mang tính bước ngoặc khi Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi vô tình để chạm tay để chạm bóng trong vòng cấm.

Sau trận đấu, nhiều cộng đồng mạng đã đặt ra nhiều câu hỏi cho FIFA, liệu Al Faraj của Saudi Arabia có giơ "ngón tay thối? Hay Văn Thanh có bị ném chai lọ vào lưng khi ném biên.

Có rất nhiều fan cực đoan “ném đá” trọng tài Tantashev nhưng cũng có fan VN nói rằng “văn minh lên các ông ơi, đừng làm xấu mặt VN”, “Hãy học cách thua...”, “Chúng tôi tin FIFA sẽ xem lại trận đấu”...

Một nick có tên Majid Azari viết: “Saudi lại mua trọng tài? Chuyện chẳng có gì mới”. Dòng bình luận ngắn ngọn này vọt lên đầu của hàng ngàn lời bình luận và 160 “like”.

Liệu đội trưởng Salman Al Faraj của Saudi Arabia có "đưa ngón tay thối" về cầu thủ VN? Ảnh: AFC

Ngay sau đó là nick có tên Nguyễn Chí Hiếu bình luận: "Văn minh lên các ông ơi, đừng làm xấu mặt VN trên trường quốc tế nữa”. Nick có tên Nico Lai viết: Tôi nghĩ một phán quyết không đẹp ở chiếc thẻ đỏ.

Fan Hoàng Sơn chia sẻ: “Đội trưởng Salman Al Faraj mang chiếc áo số 7 của Saudi Arabia đã đưa ngón tay giữa (ngón tay "thối” vào phía một cầu thủ VN. FIFA phải xem lại hình ảnh này vì tất cả mọi người cùng thấy nó". Cuối bình luận của mình, fan này còn “tag” cả địa chỉ FIFA World Cup vào. Sau dòng bình luận này nhiều fan đã đưa lên biểu tượng “xấu hổ” với gương mặt màu đỏ.

Fan Trà My viết: Trọng tài đã đưa ra quyết định buồn cười khi rút chiếc thẻ vàng thứ hai cho Duy Mạnh, có vẻ như trọng tài đã bênh vực đội chủ nhà Saudi Arabia. Ngay cả tình huống Văn Thanh chuẩn bị ném biên và bị thẻ vàng vì lỗi câu giờ, thực tế lúc đó Thanh bị các fan của Saudi ném chai nước và vật thể lạ vào lưng. Còn cầu thủ số 7 của Saudi đã đưa “ngón tay không đẹp” về phía cầu thủ VN. Tôi nghĩ những quyết định của trọng tài hôm nay không sòng phẳng".

Cũng fan Trà My bình luận tiếp: "...Hôm nay VN thua nhưng chúng tôi thấy hài lòng với nỗ lực của toàn đội".

Nick Pham Kim viết: “FIFA nên xem lại trận đấu này để các đội có thể khỏi bị những oan uổng như trường hợp trận Saudi Arabia - VN". Một fan khác viết: “Chiến thắng của Saudi Arabia chẳng có gì đáng tự hào. Một chiến thắng có... mùi".

Kevin Le bức xúc: “Saudi có 12 cầu thủ, trọng tài cho họ hai cơ hội, VAR trở nên vô hiệu bởi sức mạnh của đồng tiền? Đâu là chân lý?". Nick có tên Bao Quoc Nguyen viết: “Trọng tài chưa cập nhật “luật dùng tay chơi bóng”.

Còn Kris Sang nói: Đời vốn dĩ không công bằng hãy học cách thích nghi với nó. Fan Van Ha Pham đề nghị: “FIFA hãy xem lại trận đấu và giải thích cho thế giới biết”.

Fan Vũ Mạnh Cường ví von: Saudi Arabia có nhiều dầu mỏ, VN thì không. Fan có nick Hiếu đặt câu hỏi: “Chiếc thẻ đỏ ấy đổi lại bao nhiêu thùng dầu”. Tuy nhiên cũng có fan VN có tên Vũ Anh Tuấn viết: “Bố xin chúng mày đấy, khóc ít thôi. Thua thì nhận đi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm