Trọng tài “ngoài hành tinh” tới giúp bóng đá Hy Lạp

Trọng tài “ngoài hành tinh” tới giúp bóng đá Hy Lạp ảnh 1

Trọng tài Pierluigi Collina. (Nguồn: Reuters)
Theo hãng tin ANSA, huyền thoại bóng đá Pháp, Michel Platini mới đây đã có cuộc gặp với Thủ tướng, Bộ trưởng Văn hóa Hy Lạp và đã nhất trí gửi một số chuyên gia tới Hy Lạp nhằm giải quyết 4 vấn đề lớn mà liên đoàn bóng đá nước này đang gặp phải là gian lận, sắp xếp kết quả trận đấu, bạo lực sân cỏ, trọng tài và doping.

Trong từng lĩnh vực, UEFA sẽ gửi 1 chuyên gia và sẽ lập nên 4 nhóm làm việc nhằm giải quyết các vấn đề của liên đoàn bóng đá Hy Lạp.

Tại cuộc họp báo tại sân bay quốc tế Athens, ông Michel Platini nhấn mạnh EPO không nên đưa ra cáo buộc cho đến khi cơ quan tư pháp đưa ra phán quyết của mình, và nếu vội vã nó sẽ trở thành hình phạt đối với bất kỳ câu lạc bộ nào dính líu tới bê bối.

Mặc dù tại Italy, bóng đá là lĩnh vực có nhiều vấn đề như việc dàn xếp tỷ số, cá độ... trong đó có tình trạng yếu kém về chuyên môn và suy thoái về đạo đức của bộ phận trọng tài ở Serie A nhiều năm qua, chưa kể có những trọng tài đã bán mình vì tiền (hàng chục trọng tài nhận án ở vụ Calciopoli).

Tuy nhiên, trọng tài Collina vẫn được tín nhiệm và được biết đến như một trọng tài bóng đá nổi tiếng với tính nghiêm khắc, độ chính xác trong điều khiển trận đấu.

Ông từng được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tin tưởng giao cầm còi trận chung kết World Cup 2002, 6 lần liên tiếp giành được danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất thế giới và được xem như là trọng tài bóng đá xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại./.
Theo Phạm Thành/Rome (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm