"Trọng tài Ngoại hạng Anh cũng cần lên xuống hạng"

"Mỗi câu lạc bộ nên có quyền bầu chọn và chấm điểm các trọng tài sau mỗi trận đấu", Pulis nêu quan điểm. "Khi đó mỗi trọng tài Ngoại hạng Anh đều đối diện với nguy cơ phải xuống làm việc ở hạng Nhất. Đó hẳn sẽ là một hệ thống quản lý tốt".

"Trọng tài Ngoại hạng Anh cũng cần lên xuống hạng" ảnh 1

HLV Tony Pulis.

Pulis đã rất giận dữ sau khi Stoke bị từ chối một quả phạt đền ở Ngoại hạng Anh tuần vừa qua. Khi đó Lee Cattermole của Sunderland đã dùng tay cản bóng trên vạch vôi cú đánh đầu của Kenwyne Jones. Trận này Stoke thua 0-2.

Ở trận gặp Everton vòng đấu trước nữa (Stoke thất bại 0-1), Tuncay đã không được công nhận một bàn thắng vì trọng tài cho rằng cầu thủ của Stoke đã đẩy Leighton Baines. Một quyết định mà khi đó Pulis đã gọi là "rất, rất tồi tệ".

"Một số người cho rằng bạn không thể ngăn trọng tài nào đó thiên vị các đội bóng lớn hơn", Pulis nói tiếp. "Có thể tư tưởng đó không có sẵn trong đầu họ khi ra sân, nhưng họ thường có xu hướng làm như thế".

Theo đề xuất của Pulis, cũng tương tự như việc lên xuống hạng của các đội bóng, khi các trọng tài ở Ngoại hạng Anh không đạt tiêu chuẩn bị đánh tụt hạng thì sẽ có những trọng tài đã làm tốt ở hạng Nhất lên thay thế.

Ý kiến của Pulis đã nhận được sự ủng hộ của Harry Redknapp - HLV Tottenham.

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm