Trưởng ban Trọng tài Việt Nam Nguyễn Văn Mùi:

“Trọng tài Ma Ning kém trong nhận định lỗi”

+ Ông Nguyễn Văn Mùi: Trọng tài Ma Ning sử dụng thẻ phạt sai rất nhiều và nhận định lỗi rất kém… Tuy nhiên, những điều này không nằm trong việc đánh giá chất lượng trọng tài.

. Còn tình huống quả phạt đền oan ức cho đội Việt Nam?

+ Băng chiếu chậm phát đi phát lại nhiều lần nhưng vẫn không thấy rõ nên tôi không thể đưa ra lời nhận định, nhận xét về tình huống trên. Tuy nhiên, điều có thể thấy rất rõ là vị trí trọng tài đứng rất tốt để quan sát tình huống và ông ấy cũng cắt còi rất nhanh, rất dứt khoát.

. Còn hàng loạt tình huống khác khi cầu thủ Malaysia lẽ ra phải bị thẻ vàng và thậm chí thẻ đỏ với các pha bóng bạo lực?

+ Có rất nhiều tình huống trọng tài này quá nương tay cho chủ nhà. Tôi cho rằng đây là một trọng tài trẻ, còn non nớt khi làm nhiệm vụ những trận áp lực lớn như thế dẫn đến những phân tích và hành động thiếu quyết đoán.

. Pha đánh nguội của Safiq vào đầu Tiến Thành ngay trước mặt trọng tài đã được tha thẻ đỏ và trước đó là động tác lên gối Quế Ngọc Hải?

+ Ở đây ngoài việc trọng tài chính yếu thì hai trợ lý cũng hỗ trợ không tốt cho trọng tài. Tuy nhiên, không phải trọng tài này chỉ “tha” cho chủ nhà mà “ép” chúng ta. Chẳng hạn như tình huống cầu thủ Tiến Thành vào bóng bằng cả hai gầm giày với cầu thủ số 10 của Malaysia cũng được bỏ qua… hoặc tình huống cầu thủ số 13 của Malaysia va chạm với thủ môn Nguyên Mạnh ngay trên vạch cầu môn đúng ra phải nhận thẻ thì đằng này trọng tài lại cho qua. Nhìn chung thì công tác trọng tài trong trận đấu trên quá kém và làm trận đấu căng lên cũng vì thế.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm