Trọng tài lên cơn đau tim tử vong ngay trong trận đấu

Trọng tài Victor Hugo Hurtado, 31 tuổi đã bất ngờ đổ gục xuống sân ở phút 46 khi đang làm nhiệm vụ trên sân ở giải vô địch quốc gia Bolivia.

Bolivia là quốc gia thuộc Nam Mỹ, nằm trên sườn núi Andes có độ cao rất cao so với mặt nước biển dẫn đến không khí rất loãng. Điều đó khiến những người hoạt động thể thao ở cường độ cao rất mệt, choáng vì thiếu oxy.

Trọng tài Victor Hugo

Bolivia có sân bóng quốc gia La Paz đầy “cạm bẫy” với bất kỳ đội nào đến thi đấu ở đó vì độ cao trên 8.000m so với mực nước biển. Sân La Paz nhiều lần khiến Brazil, Argentina, Uruguay thua trận trước Bolivia.

Trong khi đó, trọng tài Victor Hugo làm nhiệm vụ trận Always Ready gặp Oriente Petrolero trên sân Munticipal tại TP El Alto cao 3.900m so với mặt nước biển.

Khi trận đấu đến phút 46 thì trọng tài Victor Hugo trợn mắt rồi đổ gục xuống sân. Cầu  thủ hai đội và bác sĩ chạy vào sơ cứu vài phút rồi đưa trọng tài lên xe cứu thương.

Bác sĩ Eric Kosziner của Always Ready nói: “Ông ấy lên cơn đau tim đột ngột và đã qua đời khi đưa đến bệnh viện, không thể cứu chữa kịp thời”.

Trọng tài Victor Hugo được sơ cứu trên sân

Các sân bóng đá nằm quá cao so với mực nước biển luôn khiến cầu thủ khó khăn trong việc vận động cường độ nặng và lâu vì lượng ô xy cần thiết để thở rất ít, những chứng bệnh tiềm ẩn liên quan đến tim rất dễ bộc phát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm