Trọng tài đã “giết” Bayern Munich

Cách đây ít phút, Real vừa thắng Bayern Munich 4-2 ở hiệp phụ trong trận tứ kết lượt về Champions League. Chung cuộc sau hai lượt trận, Real hạ Bayern với tổng tỉ số 6-3 để vào bán kết.

Có nhiều điều đáng nói trong trận đấu được coi là đáng xem nhất vòng tứ kết Champions League. Trọng tài người Hungary Viktor Kassai dường như đã góp phần đẩy các cầu thủ Bayern xuống vực sâu bằng hàng loạt quyết định sai lầm.

Vidal vào trúng bóng...

nhưng trọng tài vẫn phạt thẻ đỏ Vidal trong sự giận dữ của các cầu thủ Bayern.

Vidal ôm đầu rời sân.

Đầu tiên chính là quyết định rút chiếc thẻ vàng thứ hai (đồng nghĩa với thẻ đỏ) đuổi Vidal ở phút 84. Đây là pha xử lý quá nặng tay với Vidal khi tuyển thủ Chile đã vào trúng bóng trong tình huống xoạc người tranh chấp với Casemiro. Cùng lắm trọng tài có thể cắt còi phạt Vidal chứ không thể “tặng” cho cầu thủ này chiếc thẻ vàng thứ hai.

Sau khi trọng tài rút chiếc thẻ đỏ, Vidal và cả đội Bayern đã lao vào phản đối nhưng mọi thứ không thay đổi.

Sai lầm thứ hai của tổ trọng tài điều khiển trận đấu này chính là quyết định công nhận 2/3 bàn thắng của Ronaldo. Cả hai bàn thắng của Ronaldo ở hiệp phụ đều được ghi trong thế việt vị, tuy nhiên, trọng tài biên không hề phát cờ nên trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng.

 Pha bóng quan trọng nhất chính là bàn san bằng tỉ số 2-2 của Real ở cuối hiệp phụ thứ nhất. Thoạt nhìn có thể trách hàng thủ Bayern lơi lỏng không theo kèm Ronaldo để cầu thủ này nhận bóng thoải mái rồi tung cú dứt điểm cận thành hạ Neuer. Tuy nhiên, các cầu thủ Bayern đã bẫy việt vị rất tốt ở tình huống này khi Ronaldo đã đứng dưới hàng thủ Bayern trong pha chuyền bóng của Ramos.

Ronaldo ghi 2 bàn trong thế việt vị.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 của Ronaldo, đồng thời chấm dứt hi vọng của Bayern cũng rơi vào thế việt vị. Ở pha bóng này, Marcelo đã có pha đột phá loại bỏ cả hàng phòng ngự Bayern rồi chuyền bóng dọn cỗ cho Ronaldo sút vào lưới trống. Tuy nhiên, trước đó Ronaldo đã lững thững đứng dưới hàng thủ Bayern và tình huống nhận bóng từ chân Marcelo thì Ronaldo đã việt vị.

Còn nhớ ở vòng trước, chính những quyết định thổi phạt đền tranh cãi của trọng tài đã góp phần giúp Barcelona có màn lội ngược dòng kinh điển nhất lịch sử để loại PSG. Bây giờ một đội Tây Ban Nha khác lại được hưởng lợi từ quyết định công nhận bàn thắng việt vị của trọng tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm