Trọng tài bị dọa giết, đầu tư VAR quá cao

Xã hội đen mang hung khí kéo đến nhà trọng tài hăm dọa vua sân cỏ và người thân, đầu tư VAR cho mỗi sân thì ước tính từ 150 ngàn USD trở lên...quá khó khăn. Đó là thực trạng bóng đá Malaysia hiện nay.

Trưởng ban Trọng tài Malaysia, ông Sivasundaram cho rằng, trọng tài quá thiếu sự bảo vệ từ các phía khi họ phạm phải sai lầm, điều này đẩy gia đình họ vào mối nguy hiểm cực cao. Người thân của các trọng tài như bố mẹ, vợ, con cái,... bị xã hội đen mang hung khí đến nhà dọa giết. Điều này càng làm cho tâm lý trọng tài thêm bất an và lại tiếp tục xảy ra lỗi khi điều hành trận đấu.

Trang bị và đào tạo tốn không ít tiền khi dùng VAR. Ảnh: Getty

LĐBĐ Malaysia đang đứng trước áp lực cực lớn là buộc phải trang bị công nghệ hỗ trợ VAR để chia sẻ thách thức với vua sân cỏ.

Ông Sivasundaram cho biết, Malaysia đang chờ đợi bảng báo cáo khi đoàn quan chức sang Thái Lan nghiên cứu và xem xét các sân của Thái Lan trang bị VAR ra sao qua những báo cáo chi tiết về kỹ thuật, chi phí đào tạo và hệ thống phòng kỹ thuật...

Tuy nhiên ban chuyên môn của LĐBĐ Malaysia và cả ông Sivasundaram đều thống nhất nhau rằng, giá lắp đặt hệ thống VAR trên mỗi dân là từ 150 ngàn UAD trở lên.

M-League 1 (hay còn gọi Super League) của Malaysia có cả thảy 10 sân bóng (có những CLB dùng chung sân) của 12 CLB. Tính ra nếu lắp đặt hết VAR thì tốn 1,5 triệu USD, công tác tập huấn đào tạo trợ lý VAR cũng sẽ trên 2 triệu USD, một số tiền quá lớn thời khó khăn về kinh tế cho dịch COVID-19 mang lại.

Một thực trạng là giới trọng tài Malaysia đang sống trong lo lắng sau mỗi trận đấu khi bị xã hội đen mang hung khí đến tận nhà dọa nạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm