Trọng tài bắt chính derby Manchester: Ác mộng của M.U!

Theo quyết định của Hiệp hội trọng tài nước Anh và ban tổ chức Premier League, ông Mark Clattenburg sẽ là người cầm cân nảy mực trong trận derby Manchester cuối tuần này giữa Man Utd và Man City tại sân Old Trafford.

Mark Clattenburg sẽ điều khiển trận derby Manchester cuối tuần này

Theo đánh giá chung, đây là vị trọng tài cấp FIFA có khả năng tốt nhất của bóng đá Anh sau khi Howard Webb giải nghệ. Chỉ có điều, ông vua sân cỏ 40 tuổi này lại là cơn ác mộng với Man Utd ở Premier League năm nay.

Cụ thể, tính tới thời điểm này của Premier League 2014-15, Mark Clattenburg mới chỉ rút ra 2 chiếc thẻ đỏ sau 21 trận bắt chính. Đặc biệt ở chỗ, cả 2 chiếc thẻ đỏ ấy đều thuộc về Man Utd.

Ở trận đấu giữa Man Utd và Leicester tại Walkers thuộc vòng 5, trọng tài Mark Clattenburg đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi trung vệ Tyler Blackett ở phút thứ 83. Trong thế thiếu người, Quỷ đỏ không thể lật ngược thế cờ, thậm chí còn để thua thêm 1 bàn nữa và chịu thất bại chung cuộc 3-5.

Chưa dừng lại ở đó, tới vòng 24, khi Man Utd tiếp West Ham trên sân nhà, ông Clattenburg lại khiến Quỷ đỏ rơi vào thế thiếu người khi truất quyền thi đấu của Luke Shaw. Ở trận đấu đó, M.U chỉ có được 1 điểm (hòa 1-1).

Trọng tài Clattenburg đuổi Luke Shaw ở trận hòa West Ham 1-1

Trong năm 2015, ông Clattenburg cũng từng đuổi 1 cầu thủ của Man City nhưng là ở vòng loại EURO 2016. Đó là trường hợp của trung vệ Vincent Kompany trong trận đấu giữa Bỉ và Israel.

Trong sự nghiệp cầm còi, ông Mark Clattenburg từng gây ra rất nhiều tranh cãi. Trong đó, phải kể tới trận đấu giữa Chelsea và Man Utd hồi tháng 12/2012. Khi ấy, vị vua sân cỏ 40 tuổi này đã đuổi 2 cầu thủ của Chelsea, công nhận bàn thắng trong thế việt vị của Chicharito và bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với John Obi Mikel.

Ở Premier League mùa này, trọng tài Mark Clattenburg đã bắt chính 3 trận đấu có sự góp mặt của Man Utd. Ngoài 2 trận đấu với Leicester và West Ham ở trên, ông còn điều khiển trận M.U gặp Tottenham, trận đấu mà Quỷ đỏ đã thắng 3-0.

Cũng ở mùa giải này, ông Clattenburg cầm còi 3 trận đấu có sự hiện diện của Man City. Kết quả, Man City thắng West Ham 3-1, thua Liverpool 1-2 và hòa Chelsea 1-1.

Ở trận derby Manchester cuối tuần này, Clattenburg sẽ điều khiển trận đấu cùng 2 trợ lý là Simon Beck và Jake Collin.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm