Trò cưng thẳng thừng chê bai chiến thuật của Maradona

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh La Red tại quê nhà, Veron đã chỉ trích những sai lầm chiến thuật của Maradona trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Argentina, đặc biệt là cách sử dụng Lionel Messi. Anh nói: “Từ trước đến giờ Messi ít khi phải về giữa sân để nhận bóng. Thật khó đòi hỏi cậu ấy phải cầm bóng trong 50m, nhất là khi luôn có những cầu thủ đối phương vây quanh. Đó không phải cách cậu ấy vẫn thường chơi".

Trò cưng thẳng thừng chê bai chiến thuật của Maradona ảnh 1
Veron đã công khai chỉ trích người thầy Maradona của mình.
Tiền vệ kỳ cựu của bóng đá xứ sở Tango này cho rằng, cách sắp xếp của Maradona đã gây khó dễ cho siêu sao của Barcelona. Anh phát biểu: “Rõ ràng là cậu ấy không cảm thấy thoải mái. Cậu ấy chưa bao giờ muốn trở thành một Maradona thứ hai. Messi có cách chơi riêng và luôn cần sự trợ giúp của các đồng đội để tạo nên sự khác biệt. Nhưng cậu ấy đã không có được điều đó tại đội tuyển".

Chỉ mới đây thôi, cha của Veron là cựu cầu thủ Juan Ramon Veron đã phát biểu rằng, con trai ông chỉ là khách du lịch trong suốt thời gian diễn ra World Cup, một biểu hiện rõ ràng cho sự không đồng tình với những quyết định của Cậu bé Vàng. Còn Veron “con” thì bày tỏ rõ sự thất vọng với việc phải ngồi ghế dự bị trong phần lớn các trận đấu của đội tuyển Argentina tại Nam Phi. Cựu tiền vệ MU chia sẻ: “Có lần ông ấy nói rằng muốn tôi trở thành Xavi của đội. Nhưng rồi ông ấy lại bỏ tôi trên ghế dự bị, và điều đó khiến tôi rất buồn. Đúng là tôi đã dính chấn thương trong trận giao hữu với Nigeria trước thềm Worls Cup, nhưng khi tôi khẳng định mình có thể chơi được thì Diego lại nói muốn để dành tôi cho các trận đấu khác”.

Cầu thủ 35 tuổi này cũng thể hiện quan điểm của mình về người kế nhiệm Maradona sẽ dẫn dắt Albicelestes trong tương lai. Anh nói: “Liên đoàn cần phải thật sáng suốt để chọn những người có khả năng làm việc với đội tuyển.Có thể là một người đã từng thành công trong quá khứ, nhưng không nhất thiết phải là thành viên của đội hình vô địch thế giới năm 78 hay 86. Dù gì thì cũng phải chọn người thật xứng đáng.”

Ở trận giao hữu mới đây tại Dublin, đội tuyển Argentina dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tạm quyền Sergio Batista đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội chủ nhà Ireland bằng bàn thắng duy nhất của Angel Di Maria.
Theo Chí Thiện (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm