Triều Tiên đóng cổng sân Thống Nhất để tập kín

Quan sát buổi tập cuối cùng của tuyển Việt Nam chiều nay (5-10) trên sân Thống Nhất nhận thấy ba điểm nhấn cơ bản.

Đầu buổi tập, chuyên gia thể lực Forkel đảm trách thể lực cho tuyển “nuốt” 30 phút các bài tập căng cơ, xoay xở để giải phóng sức ì, chuẩn bị cho trận ngày mai. Bài tập tuy thời lượng chỉ 30 phút nhưng… bở hơi tai. Sau đó toàn đội chia làm hai đá đối kháng trên nửa mặt sân cũng chừng 30 phút.

Những cầu thủ có kỹ thuật như Công Phưỡng, Công Vinh, Tuấn Anh dễ "nuốt" bài tập sút phạt kỹ thuật

Những cầu thủ có kỹ thuật như Công Phượng, Công Vinh, Tuấn Anh dễ "nuốt" bài tập sút phạt kỹ thuật.

Bài tập thứ ba khá quan trọng là tình huống cố định - sút phạt. Bóng được đặt cách cầu môn để sút chừng 20 m chếch bên góc. Hàng rào là dãy hình nộm.

HLV Hữu Thắng yêu cầu mỗi cầu thủ sút ít nhất 10 lần. Rất nhiều cầu thủ sút không ấn tượng lắm. Yêu cầu đặt ra và phải sút kỹ thuật, quỹ đạo bóng bay hình “quả chuối”. Chính điều này khiến số cầu thủ sút tốt là không cao. Tuy nhiên, đây là buổi tập để giải phóng sức ì trước khi bước vào trận đấu mà hứa hẹn tuyển Việt Nam sẽ mất sức rất nhiều khi đối đầu với CHDCND Triều Tiên nên HLV Hữu Thắng cho buổi tập kết thúc sớm.

Buổi tập làm quen sân Thống Nhất duy nhất chiều nay của tuyển CHDCND Triều Tiên giống như một buổi “đùa” với bóng mà thôi.

Sau màn khởi động làm nóng rời rạc, toàn đội chia làm các nhóm nhỏ chừng sáu đến bảy cầu thủ chơi “bóng ma một chạm”, còn HLV Jorn Andersen chỉ đứng quan sát mà thôi, sau đó các bài tập bứt phá tốc độ.

CHDCND Triều Tiên thì... đóng cửa tập kín.

… Khi đội chuẩn bị bước vào miếng mảng cho trận đấu chiều mai thì HLV Jorn Andersen đã buộc bảo vệ sân yêu cầu mọi người ra khỏi khu vực khán đài, kể cả phóng viên và khóa cổng lại.

Rõ ràng với cách này cho thấy tuyển CHDCND Triều Tiên nói chung và HLV Jorn Andersen nói riêng coi trận giao hữu này là rất quan trọng.

Bởi ở giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2018 vừa qua, Triều Tiên đã bị đội bóng Đông Nam Á Philippines đánh bại và mất suất vào giai đoạn 3. Đó cũng là lý do mà HLV nội bị “trảm” thay bằng HLV Jorn Andersen.

Vị HLV này có thời hạn hợp đồng chỉ tám tám tháng qua toàn những trận giao hữu. Nếu thua tuyển Việt Nam thì thật khó để vị HLV cựu tuyển thủ lừng danh của Na Uy này tiếp tục làm việc sau bảng hợp đồng tám tháng với CHDCND Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm