Triệu phú Trung Quốc xây sân vận động mới cho AC Milan

Vài ngày sau khi hoàn tất chuyển giao CLB hùng mạnh AC Milan cho nhà đầu tư Trung Quốc, lãnh đạo mới của CLB này nêu kế hoạch xây dựng sân mới thay vì lâu nay thuê sân San Siro của Hội đồng TP Milan. Mặt khác, mùa bóng 2018-2019 đội sẽ phấn đấu vào top 4 Serie A để lấy suất đá Champions League.

AC Milan quyết tìm lại thời hoàng kim thế này.

Marco Fassone được chọn làm CEO mới của AC Milan và người này sẽ xây dựng lại các chiến lược hoạt động của CLB. Mục tiêu của Milan là đưa cổ phiếu của CLB lên sàn chứng khoán dạng “blue chip”, tức dạng cổ phiếu của những công ty mạnh và cổ phiếu thu hút sự đầu tư.

Như vậy, hiện nay cả hai gã khổng lồ của bóng đá Ý ở TP Milan đã thuộc về tay các ông chủ Trung Quốc, Inter thì thuộc về tập đoàn Suning. Điều đáng nói là CEO Marco Fassone trước đây cũng làm CEO cho Juventus. Ông là người giỏi làm ăn và tài tình trong việc thiết kế lại các đội bóng rệu rã.

Lãnh đạo là người Trung Quốc và CEO Marco Fassone.

Fassone cho biết CLB muốn xây sân mới và hoàn thành trong một khoản thời gian ngắn bởi vì sân bóng cũng có thể là một nơi kinh doanh hái ra tiền rất nhiều cho CLB.

COE Marco Fassone còn nói trong 31 năm “trị vì” của Berlusconi, AC Milan đã tạo nên nhiều thế hệ đi vào lịch sử như bộ ba nổi tiếng Hà Lan Gullit, Basten, Rijakaard, Baresi, Maldini, Shevchenko… làm nên một thế lực số một của bóng đá châu Âu, nhất định lần này AC Milan sẽ trở lại thời kỳ hoàng kim.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm