Trận Jordan và Việt Nam thuộc “Big Five”

AFC đơn cử ra năm trận đấu ở lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 chiều và tối nay, theo đó trận Jordan tiếp Việt Nam lúc 22 giờ (27-3, giờ VN) là một trong năm trận thuộc “Big Five”.

Trận Jordan và Việt Nam thuộc “Big Five” ảnh 1
Tuyển Philippines duy trì ngôi đầu bảng từ đầu đến trước vòng cuối nhưng cũng có thể trắng tay đêm nay

12 trận cuối cùng của sáu bảng đấu vòng loại Asian Cup chiều và tối nay thì có 5 trận còn ý nghĩa tranh chấp vé đi UAE 2019 hoặc liên quan ngôi nhất nhì bảng.

Bảng C có trận Jordan tiếp Việt Nam lọt vào “Big Five”, đặc biệt ở bảng F, gồm hai cặp đấu Philippines tiếp Tajikistan và Yemen tiếp Nepal đều chiếm hai chỗ trong “Big Five” vì bảng này ngoài Nepal hết cơ hội thì ba đội còn lại gồm Philippines (9 điểm), Yemen và Tajikistan đều có cùng 7 điểm. Chẳng hạn như dù Philippines đang đầu bảng F nhưng nếu thua Tajikistan cùng với đó Yemen đánh bại Nepal thì coi như Philippines trắng tay.

Trận Jordan và Việt Nam thuộc “Big Five” ảnh 2
Palestine và Oman đã chắc suất nhưng còn tranh ngôi đầu bảng

Ở bảng B cũng có một trận nằm trong “Big Five”, đó là Triều Tiên tiếp Hong Kong tại Bình Nhưỡng. Bảng này ngoài việc Lebanon có 13 điểm đã chắc suất vô địch bảng thì Triều Tiên đang xếp nhì với 8 điểm, còn Hong Kong thứ hai với 5 điểm, lượt đi thì hai đội này hòa nhau 1-1. Triều Tiên chỉ cần một trận hòa thì có vé đi UAE. Tuy nhiên, chưa biết điều gì xảy ra vì Hong Kong có lối chơi rất khó chịu dù họ để Triều Tiên cầm hòa lượt đi tại Hong Kong.

Trận Jordan và Việt Nam thuộc “Big Five” ảnh 3
Cặp đấu Jordan và Việt Nam cũng như Oman-Palestine

Lần này dù ở Bình Nhưỡng vào thế “thắng hay là chết” thì họ cũng có thể quật khởi. Chỉ cần thắng Triều Tiên bất kỳ kết quả nào thì Hong Kong cũng “phổng lên trên” Triều Tiên để vào VCK vì lúc đó Hong Kong cùng điểm với Triều Tiên, 8 điểm nhưng hơn đối đầu trực tiếp.

Trận Jordan và Việt Nam thuộc “Big Five” ảnh 4
Triều Tiên chỉ cần hòa Hong Kong tại Bình Nhưỡng là sẽ đi UAE 2019

Với bảng C, tất nhiên và Jordan và Việt Nam đã đặt vé đi UAE 2019 nhưng vẫn còn ý nghĩa rất nhiều với hai đội vì còn tranh ngôi nhất bảng. Jordan chỉ cần hòa Việt Nam là duy trì vô địch bảng, trong khi Việt Nam phải đánh bại Jordan thì mới vô địch bảng.

Tương tự bảng trận Jordan Việt Nam, ở bảng D cũng có trận tương tự khi Palestine đang dẫn đầu bảng với 15 điểm còn Oman nhì với 12 điểm. Tối nay Oman tiếp Palestine để tranh ngôi vô địch bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm