Trước lượt trận thứ ba Toyota V- League (chiều 17-1):

Trận đồ bát quái của thầy 'Giôm'

Nói là “trận đồ bát quái” của thầy “Giôm” bởi ngoài việc đội ông chấp tuổi (tuổi chỉ 19, đôi mươi) mà lại chơi sân chơi của bóng đá người lớn. HA Gia Lai còn lại chấp cả “ngoại binh” nữa. Vì ngoài trung phong ngoại Darko Likanovic có chất lượng chỉ bằng một tiền đạo nội trung bình. Trung vệ Mitja Morec cũng nghỉ thi đấu do bị bệnh tim bẩm sinh. Các đội khác đủ “quota” ba ngoại binh thì HA Gia Lai chỉ còn một.

 HLV Guillaume Graechen (Giôm) sẽ đối mặt đủ loại thách thức tại V- League.

Trong sự khủng hoảng lực lượng quá lớn và do nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan HA Gia Lai đã chấp nhiều thứ thì lực lượng nội cũng đang có sự xáo trộn lớn. Trung vệ Đông Triều vẫn chưa thể ra sân do chấn thương, Khuất Hữu Long chưa bình phục hẳn sau chấn thương. Chính vì điều đó là trận thua ĐT Long An chiều 11-1, HLV “Giôm” đã phải kéo hai cậu hệ cánh là Văn Long và Đức Lương vào đá trung vệ. 

Trẻ chơi sân người lớn, lại chơi không đúng vị trí sở trường hai trung vệ này luôn để lại những khoảng trống chết người khiến đội nhà phải trả giá trước một ĐT Long An có hàng công không mạnh. Bên cạnh đó cũng phải nhắc đến sự non kém của thủ môn Văn Tiến. Thủ môn Văn Tiến chơi rất xuất sắc ở sân chơi trẻ, gần đây nhất là Tiến đã thể hiện người gác đền vững chãi của U-19 Học viện khi tham dự giải U-21 Quốc tế báo Thanh Niên tại Cần Thơ. Nhưng khi làm thủ môn số 1 của CLB dự V- League thì Tiến cũng bộc lộ rất nhiều điều còn non trẻ ra vào không hợp lý, chông chênh, thiếu tự tin, thiếu sự phối hợp ăn ý với hai trung vệ… Chỉ chừng ấy, ở sân chơi V-League là đã trả giá lớn. Chưa kể tất cả 13 đội còn lại của V- League khi gặp HA Gia Lai là họ đá bằng 200% sức lực để tìm chiến thắng.

Những mũi công của HA Gia Lai như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh…sẽ đều là mục tiêu chăm sóc kỹ lưỡng của hàng phòng vệ đối phương.

Thầy “Giôm” và các học trò của mình đang ở trong thế “trận đồ bát quái”. Phía bên ngoài các đội luôn tìm cách đá thắng. Bên trong lực lượng đang có dấu hiệu xáo trộn nặng.

Ngay sau khi có thông tin chính thức trung vệ Mitja Morec bị bệnh tim và kông thể thi đấu thì bầu Đức đã gấp rút tìm ngoại binh khác thay thế.

Về phía Thanh Hóa, đội bóng này đang nuôi quyết tâm thắng HA Gia Lai ngay trên phố núi Pleiku chiều 17-1.  Riêng lực lượng cổ động viên Thanh Hóa sẽ “nhuộm vàng” sân Pleiku. Ở TP Pleiku không thôi đã có ba ngàn người gốc Thanh Hóa sinh sống. Dự kiến có hàng ngàn người khác gốc Thanh Hóa đang làm việc và công tác dọc các tỉnh Tây Nguyên sẽ kéo về “tiểu Emirates” để cổ vũ cho đội bóng đồng hương đánh bại HA Gia Lai.

Thầy “Giôm” đang trong cảnh “trận đồ bát quái” ở sân chơi V- League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm