Trận derby thành Manchester 135 năm

Hai đội sẽ gặp nhau vào này 25-7 tại sân vận động quốc gia Bắc Kinh của Trung Quốc.

Trận derby này là một phần của giải cúp vô địch quốc tế (ICC). Giải đấu giao hữu quốc tế theo bảng hợp đồng của các bên được ký kết ba năm và nó đang trở thành cơn sốt của người hâm mộ Trung Quốc cũng như thế giới. Đặc biệt khi hai đội này đang sở hữu hai HLV giàu cá tính và thành công bậc nhất thế giới hiện nay.

MU đang chuẩn bị cho trận derby 135 mới diễn ra lần đầu, bên ngoài nước Anh.

Các trận đấu của giải ICC này sẽ diễn ra trên các địa điểm ở Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh và Thần Hoa.

Công ty Revelent Sports có trụ sở tại New York đứng ra tổ chức và mời các đội bóng lớn. Theo một nguồn tin đáng tin cậy cho biết giải đấu có giá trị thương quyền từ 300 đến 500 triệu USD.

Về mặt ý nghĩa, giải ICC là một trong những gợi ý của ông Tập Cận Bình nhằm kích thích tình yêu bóng đá của người dân nước này để biến Trung Quốc trở thành quốc gia cuồng nhiệt môn túc cầu.

Tham vọng của ông Tập là đến năm 2050, Trung Quốc trở thành cường quốc bóng đá số 1 thế giới, hay nói khác đi, tuyển Trung Quốc sẽ vô địch thế giới vào năm 2050.

Tuy nhiên, có một chi tiết là do sự khác biệt cũng như một số vấn đề liên quan khó giải quyết nên ban tổ chức giải ICC không tổ chức thêm một số trận khác nữa.

Trong khi đó trước mùa giải Úc cũng có một giải ICC rất lừng danh từng tổ chức hồi năm ngoái vốn bốn đội. Và năm nay cũng sẽ diễn ra gồm Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, PSG và cả nhà vô địch Anh Leicester City…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm