TP.HCM 1 mất cơ hội nắm giữ ngôi đầu

Cuộc đồi đầu giữa hai ứng viên vô địch diễn biến nảy lửa khi hai bên đều tung đội hình mạnh nhất vào sân.

Phía TP.HCM 1, HLV Kim Chi lựa chọn các tuyển thủ Kiều Chinh, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Thùy Trang vào sân làm bộ khung. Bên kia chiến tuyến, Hà Nội 1 đưa vào sân các hảo thủ Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Huế, Nguyễn Thị Xuyến… đều là những nhân tố có khả năng gây bất ngờ.

Với thể hình có phần kém cạnh các đối thủ Hà Nội 1, các học trò của HLV Kim Chi lại tỏ ra năng động và nguồn thể lực dồi dào hơn.

Ngay từ phút nhập cuộc, TP.HCM 1 đã tạo không ít cơ hội ghi bàn nhưng tiếc là các cú dứt điểm đều không đi trúng đích.

Chơi ăn miếng trả miếng, Hà Nội 1 cũng có những pha hãm thành đe dọa thủ môn Kiều Chinh. Tuy nhiên, các cú sút của Minh Nguyệt, Đỗ Thị Yến đều không đủ lực khuất phục được cô thủ môn đội tuyển quốc gia Kiều Chinh.

Với nền tảng thể lực sung mãn hơn, TP.HCM 1 liên tục vây hãm khung thành đối phương. Phút 76, TP.HCM 1 được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, chiến thắng gẫn như nằm chắc trong tầm tay đã bị tiền vệ Thùy Trang bỏ lỡ khi cô thực hiện hỏng quả 11 m giúp Hà Nội 1 “cưa” điểm.

Các cầu thủ Hà Nội 1 ăn mừng sau cú sút hỏng ăn quả 11 m của Thùy Trang. ẢNH: CMQ

Với việc hai đội bóng mạnh nhất giải chia điểm, Phong Phú Hà Nam sau trận thắng TNG Thái Nguyên 1-0 tích lũy được 6 điểm vươn lên đầu đầu giải.

Trận đấu còn lại của lượt trận thứ hai, Hà Nội 2 xuất sắc đánh bại TP.HCM 2 tỉ số 3-2 đẩy đội bóng của HLV Lưu Ngọc Mai xuống chót bảng xếp hạng.

Ở lượt đấu thứ ba diễn ra ngày 15-5, Phong Phú Hà Nam tiếp đội yếu Sơn La (16 giờ). Lúc 18 giờ 30 sẽ là cuộc đọ sức giữa TNG Thái Nguyên và Than KSVN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm