Tứ kết U-23 châu Á:

Toure đưa Úc vào vòng tranh vé Olympic

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công Toure ghi ở phút 102 đưa “chuột túi” vào vòng tranh chấp vé đi Olympic 2020.

Trận tứ kết thứ hai của giải U-23 châu Á, Úc vô cùng khó khăn để đánh bại Syria, phải thi đấu đến hai hiệp phụ trận đấu mới phân thắng bại.

Toure có một cú lẩy bóng ăn bàn thật điệu đà.

Dù hiếm bàn thắng nhưng đấy là một trận đấu hay, chất lượng và mãn nhãn. Nó cũng kịch tính chẳng khác nào tuyển Syria đá với tuyển Úc hồi tranh play off vòng loại World Cup 2018 vậy.

Syria  vẫn thể hiện một đội bóng có sức mạnh tinh thần rất mãnh liệt của đội bóng đến từ vùng khói lửa chiến tranh.

Trận play off đó đến trận tứ kết này gần ba năm và cũng ở hai cấp độ khác nhau, tức ba năm trước là đội tuyển, còn hôm nay là U-23 nhưng kịch tính thì rất giống nhau.

HLV Graham Arnold có vẻ không hài lòng khi 90 phút thi đấu học trò của ông không thể ghi bàn vào lưới Syria. Ông Arnold đứng ngồi không yên, liên tục hò hét. Trên sân cầu thủ Úc thể hiện hết mình nhưng thật khó khuất phục sự bất khuất của Syria. Cuối cùng 90 phút khép lại mà Úc không ghi bàn nổi.

Hai đội bước vào hai hiệp phụ. Phút 102, nhận đường chuyền từ pha chọc khe rất thông minh và tinh tế của Aiden O’Neill, Toure thoát xuống dọc sườn phải rồi đối mặt với thủ môn Ourabi. Toure cũng tinh tế chẳng kém đồng đội chuyền bóng cho anh. Toure lẩy bóng sệt rất điệu đà và chuẩn xác làm bó tay thủ môn Ourabi và ghi bàn duy nhất trận đưa Úc vào bán kết, vào vòng tranh chấp vé đi Olympic Tokyo 2020. Một trận đấu chỉ có một bàn thắng nhưng coi rất mãn nhãn vì hai đội chơi giàu chất cống hiến.

Như vậy đã xác định hai đối thủ vào bán kết U-23 châu Á là Saudi Arabia và Úc.

Chiều và tối 19-1 diễn ra hai cặp đấu còn lại của vòng tứ kết Hàn Quốc - Jordan, Uzbekistan - UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm