Tottenham và Manchester City bất phân thắng bại

Tottenham và Manchester City bất phân thắng bại ảnh 1

(Nguồn: Getty Images)

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Tottenham đã chủ động đẩy cao đội hình dồn lên tấn công, nhằm gây sức ép lên phần sân đối phương, trong khi Man City lại tỏ ra khá chậm chạp dù đã bổ sung khá nhiều cầu thủ chất lượng trong mùa Hè này.

Chính sự chủ động đó cùng với việc Bale và Lennon hoạt động rất năng nổ ở hai bên cánh, Tottenham đã không ít lần gây nên sóng gió trước khung thành của Man City. Và đáng lẽ ra đội chủ nhà đã có được bàn thắng sau hai pha dứt điểm của Crouch (phú thứ 8) và Defoe (12) nếu như thủ thành Joe Hart bên phía Man City không chơi xuất sắc.

Trong khi Tottenham chơi khởi sắc bao nhiêu, thì Man City lại không có được điều mà mình mong muốn. Các tân binh "hàng hiệu" như Silva, Yaya Toure hay Boateng mà họ mang về đã không thể hiện được nhiều để có thể giúp đội bóng có thể tạo nên sự khởi sắc trước một Tottenham chơi hứng phấn với sự vổ vũ của khán giả nhà.

Ở những phút thi đấu tiếp theo của hiệp một, vẫn với thế trận áp đảo và thiên về sức mạnh, Tottenham lại có cơ hội để khai thông thế bế tắc, tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn cộng với sự xuất sắc của Joe Hart, bàn thắng vẫn chưa thể đến với đội chủ nhà khi hiệp một kết thúc.

Sau 45 phút đầu thi đấu mờ nhạt và thiếu hiệu quả, Man City đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều trong hiệp hai và thậm chí có lúc họ còn nắm được thế trận. Tuy nhiên, Tottenham cũng cho thấy họ không phải là đối thủ có thể dễ dàng bị đánh bại.

Trước một thế trận giằng co không bàn thắng, huấn luyện viên của hai đội đã quyết định có những sự thay đổi trong đội hình. Tottenham có sự thay đổi người trên hàng công khi cho Crouch và Defoe ra sân nhường, chỗ cho Pavlyuchenko và Keane. Bên phía Man City, họ cũng quyết định tung Adebayor vào sân thay cho Tevez.

Với những thay đổi trên hàng công, có thể thấy, cả hai huấn luyện viên Redknapp bên phía Tottenham và Mancini (Man City) đều không muốn có một chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tốp 4 chứ không phải là một trận hòa tẻ nhạt trong ngày ra quân.

Tuy nhiên, trong những phút thi đấu tiếp theo của hiệp hai, trận đấu dù vẫn diễn ra với tốc độ rất nhanh và cả hai đội cùng quyết tâm có được chiến thắng, nhưng kết quả cuối cùng đã được chia đều cho cả Man City và Tottenham khi đã không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội đành chấp nhận rời sân với tỷ số chung cuộc 0-0./.

Theo Huy Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm